5 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe trong mùa đông 22.11.2022 525 views

Trà thảo mộc không chỉ giúp bạn giữ nhiệt hơn trong mùa đông, mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới nhờ các thành phần dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và các hợp chất khác. Mời bạn khám phá 5 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe tại hệ thống quán cafe đẹp The Wiselands Coffee!

1. Trà quế hibiscus tăng cường hệ miễn dịch

Trà Quế Hibiscus giúp giảm cân, tăng miễn dịch, ổn định huyết áp. Ảnh: The Wiselands Coffee

Trà hibiscus (hay còn gọi là atiso đỏ, hoa bụp giấm) có vị chua dễ chịu, được sử dụng trong y học dân gian để hạ huyết áp, hạ đường và mỡ trong máu, chống ôxy hóa. Thức uống này nổi tiếng với đặc tính kháng khuẩn và chống vi trùng.

Bên cạnh đó, quế là thảo dược có khả năng chống viêm mạnh mẽ, giúp làm ấm cơ thể, bổ sung chất chống oxy hóa mạnh cùng công dụng làm giảm lượng đường trong máu, chống nhiễm khuẩn. Sự ấm áp, hương thơm ngọt ngào của quế không thể nhầm lẫn với bất kỳ loại thảo dược nào khác.

Trà quế hibiscus chua ngọt thơm dịu là thức uống ấm áp tuyệt vời trong những ngày đông giúp giảm cân, tăng miễn dịch, ổn định huyết áp.

2. Trà hoa cúc giúp tâm trạng thư thái

Trà hoa cúc giúp cơ thể giảm căng thẳng, tâm trạng thư thái, ngủ sâu giấc. Ảnh: The Wiselands Coffee.

Trà hoa cúc đã xuất hiện tại Đông Á hơn một nghìn năm. Thức uống thanh khiết này không chỉ khiến bạn mê đắm vì hương vị dịu mát và ngọt ngào mà còn bởi lợi ích của nó đối với sức khỏe. Dùng trà hoa cúc thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm căng thẳng, tâm trạng thư thái, ngủ sâu giấc. 

Tại The Wiselands Coffee, cúc Hàm Hương được chọn làm nguyên liệu chính cho món trà hoa cúc. Đây là loại cúc được trồng tại khu vườn ôn đới tại Đà Lạt theo phương pháp thuần tự nhiên với số lượng có hạn, thu hái vào mùa tháng 10 đến tháng 3 hàng năm. Thời gian này khí hậu phù hợp, hoa cúc đẹp nhất, tốt nhất. Trong nhiều loại cúc làm trà, Hàm Hương là loại cúc có mùi vị dịu dàng, thơm ngọt nhẹ, dễ uống nhất.

3. Trà Ô long cúc mật ong giúp cân bằng huyết áp

Trà Ô long cúc mật ong mang lại cảm giác thư giãn. Ảnh: The Wiselands Coffee.

Trà  Ôlong có hương vị: chát nhẹ, vị thanh, ngọt hậu. Trà Ô long cúc mật ong không chỉ là một thức uống tinh tế mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: giải cảm, cải thiện lưu lượng máu và giúp cân bằng huyết áp.

Trà có vị thơm ngọt nhẹ nhàng mang lại cảm giác thư giãn, tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

4. Trà hoa hồng oải hương cải thiện giấc ngủ

Trà hoa hồng oải hương có tác dụng thư giãn sau những căng thẳng mệt mỏi. Ảnh: The Wiselands Coffee.

Vị ngọt thơm tinh tế của hoa hồng kết hợp với hoa oải hương có tác dụng làm dịu, thư giãn sau căng thẳng mệt mỏi. Trà hoa hồng oải hương là thức uống hoàn hảo cho một giấc ngủ ngon lành.

Tại The Wiselands Coffee, nguyên liệu hoa hồng và oải hương được chọn lọc kỹ lưỡng. Hoa hồng được trồng organic, được thu hái vào ngày không mưa từ 8 giờ đến 10 giờ sáng khi trời vừa đủ nắng, cánh hoa khô không dính sương và chưa héo do nắng ban trưa.

Oải hương và các loại thảo dược sả chanh, cỏ ngọt, bạc hà…được trồng tại khu rừng nguyên sinh tại Đà Lạt theo phương pháp thuần tự nhiên, rừng cây xen canh. Oải hương được thu hái vào tháng 10-12 hàng năm và phơi sấy theo phương pháp truyền thống giúp giữ màu và chất lượng tốt nhất.

5. Trà hương thảo giúp tăng cường trí nhớ

Trà hương thảo giúp loại bỏ căng thẳng, tăng cường trí nhớ. Ảnh: The Wiselands Coffee.

Ở Việt Nam những năm gần đây hương thảo được ưa chuộng bởi mùi thơm đặc biệt và thường dùng cho các món gia vị Âu. Ít người biết hương thảo còn có thể làm trà với tính chất thảo dược và mùi thơm thảo mộc thơm mát, hương vị sang dành cho người tinh tế.

Trà hương thảo là thức uống thân thiện với sức khỏe nhờ vào các thành phần lành tính hữu ích, đem đến nhiều tác dụng tuyệt vời. Trà hương thảo có mùi thơm nồng đặc trưng của hương thảo và vị ngọt nhẹ của mật ong giúp loại bỏ căng thẳng, tăng cường trí nhớ.

Bạn có biết không, tất cả các loại trà thảo mộc tại hệ thống cafe The Wiselands Coffee đều là loại trà đặc biệt được trồng tại Đà Lạt theo phương pháp thuần tự nhiên, không hoá chất, thu hái và sấy lạnh 40 tiếng giữ màu và chất lượng tốt nhất. 

Được nhâm nhi một tách trà thảo mộc ấm nóng với hương thơm dịu nhẹ trong những ngày chớm đông thật sự là thú vui tao nhã, an yên. Kính mời bạn đến quán thưởng thức!

Xem thêm:

Menu đồ uống The Wiselands 17 Hạ Hồi

Menu đồ uống The Wiselands 185Bis Võ Thị Sáu

5/5 - (1 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Top 5 loại cà phê nhất định phải thử trong những ngày lạnh
Vào những ngày mùa đông lạnh, bạn có thể thử thưởng thức Top 5 loại cà phê truyền thống này.
Những quán ăn không thể bỏ qua ở phố Quang trung
Bạn đang ở Phố Quang Trung nhưng không biết ăn gì, thì đây chính là danh sách những quán ăn không thể bỏ qua khi bạn đến đây. 
Bật mí văn hoá cà phê cold brew và cách pha ngon mê mẩn
Cold brew chính là tên gọi của một thức uống độc đáo làm từ cà phê với một phong cách hoàn toàn mới lạ. Đó chính là cách pha cà phê với nước lạnh trong khoảng thời gian khá dài trong vòng 4-24 giờ. 
Tuổi Trẻ Và Sự Bình Yên 
ôi yêu cái cách mình trở về bên những cánh đồng xanh rì rào mướt mát, cái điềm nhiên của vườn tược cỏ cây, sự thôn dã của muôn thú chim chóc, và yêu cả sự mộc mạc của dân quê chân chất.
Bình yên là gì?
Một vị vua treo một giải thưởng cho nghệ sĩ nào vẽ được một bức tranh đẹp nhất về “ sự bình yên”. Nhiều họa sĩ đã trổ tài.
Tại sao cà phê có vị chua?
Hãy cùng The Wiselands Coffee tìm hiểu những lý do khiến cà phê có vị chua tự nhiên nhé!