Bật mí văn hoá cà phê cold brew và cách pha ngon mê mẩn 13.04.2023 559 views

Cold brew chính là tên gọi của một thức uống độc đáo làm từ cà phê với một phong cách hoàn toàn mới lạ. Đó chính là cách pha cà phê với nước lạnh trong khoảng thời gian khá dài trong vòng 4-24 giờ. 

Tất cả mọi tinh chất có trong cà phê sẽ được chiết ra ngoài, sau đó sẽ mang đi pha với các loại nguyên liệu khác để làm hương vị trở nên phong phú hơn. Trong đó có thể kể đến như: sữa, mía, quế, cam, đường,..

Với cách pha độc đáo, cold brew mang một hương vị và phong cách khác biệt hoàn toàn so với “họ hàng” cà phê của mình. 

Nếu có cơ hội thưởng thức một ly cold brew, bạn sẽ cảm nhận sự tinh tế trong từng bước pha chế, hương vị chua nhẹ thoang thoảng, vị đắng nhẹ nhàng rất thanh, không giống với hương vị của cà phê khi pha với nước nóng. 

Hình ảnh ly colbrew cam quế tại cà phê sách The Wiselands Coffee

Cà phê cold brew là hình ảnh gắn liền với lịch sử hàng hải của Hà Lan. Dân gian tương truyền rằng những thuỷ thủ đoàn trong hành trình của mình vì muốn tiết kiệm chất đốt, nên phải pha chế cà phê với nước lạnh để dùng hàng ngày. 

Họ ngâm cà phê trong những thùng nước lạnh, để dưới hầm chứa của khoang tàu để tiết kiệm nhiều không gian nhất có thể. 

Từ những ngày bắt nguồn, cà phê cold brew chỉ là một giải pháp nhiều thuận tiện để các thuỷ thủ Hà Lan có thể thưởng thức cà phê dễ dàng. 

Trong những lần đi buôn tại Nhật Bản, những thương nhân Hà Lan đã mang phong cách pha cà phê này giới thiệu với đất nước ngày. Người Nhật đã nhanh chóng nắm bắt và cải tiến để thức uống này trở nên cao cấp hơn. 

tại The Wiselands Coffee thức “cold brew cam quế” cũng là một trong những sản phẩm besr saler của quán được rất nhiều quý khách yêu thích và mê mẩn.

 Bí quyết pha cà phê cold brew ngon đúng điệu:

Để có một ly cold brew ngon phương pháp pha chế rất quan trọng, The Wiselands xin chia sẻ với bạn một công thức giúp bạn tự thưởng thức hương vị cà phê này tại nhà: 

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Cà phê nguyên hạt (rang thô đạt mức 5,6): 250gr
  • Nước lọc: 2,5 lít. 

Các bước pha chế

Bước 1: Cho cà phê nguyên hạt vào máy để xay thật nhuyễn. Cà phê xay nhuyễn để thu lấy nhiều tinh chất hơn. 

Bước 2: Cho bột cà phê đã xay vào bình hãm. Rót vào bình 2,5 lít nước lọc. Dùng một chiếc đũa khuấy thật đều để tất cả cà phê được thấm với nước. 

Bước 3: Cho bình hãm vào tủ lạnh để ủ từ 4-24 giờ. Có thể điều chỉnh thời gian ủ tùy theo sở thích và hương vị mong muốn của người dùng. Cho thêm một số nguyên liệu tạo mùi như quế, mía lau để hương vị thêm hấp dẫn. 

Bước 4: Chắt lọc lấy tinh chất bằng cách dùng lưới lọc hoặc rây để lọc bỏ bã cà phê. Lọc lại nước cà phê vài lần để sạch bã hơn. 

Bước 5: Trình bày ra ly, pha cùng nước cam, sữa đặc, sữa tươi hoặc nước đường để thưởng thức.  

Điểm độc đáo giữa cà phê cold brew và cà phê thường

Mỗi ly cold brew thành phẩm sẽ có một mùi hương khác nhau, tùy vào loại cà phê bạn sử dụng và thời gian ủ cà phê. Tất cả đều mang một âm hưởng độc đáo, thoang thoảng hương thơm lôi cuốn. Thức uống hấp dẫn này sẽ ngon hơn nếu bạn thưởng thức ngay sau khi vừa lọc xong bã cà phê. 

(Nguồn: Sưu tầm)

Coffee sách nổi tiếng Hà Nội, Sài Gòn – The Wiselands Coffee.

0/5 - (0 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Top 5 loại cà phê nhất định phải thử trong những ngày lạnh
Vào những ngày mùa đông lạnh, bạn có thể thử thưởng thức Top 5 loại cà phê truyền thống này.
5 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe trong mùa đông
Hãy cùng khám phá 5 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe tại hệ thống cafe The Wiselands Coffee!
Những quán ăn không thể bỏ qua ở phố Quang trung
Bạn đang ở Phố Quang Trung nhưng không biết ăn gì, thì đây chính là danh sách những quán ăn không thể bỏ qua khi bạn đến đây. 
Tuổi Trẻ Và Sự Bình Yên 
ôi yêu cái cách mình trở về bên những cánh đồng xanh rì rào mướt mát, cái điềm nhiên của vườn tược cỏ cây, sự thôn dã của muôn thú chim chóc, và yêu cả sự mộc mạc của dân quê chân chất.
Bình yên là gì?
Một vị vua treo một giải thưởng cho nghệ sĩ nào vẽ được một bức tranh đẹp nhất về “ sự bình yên”. Nhiều họa sĩ đã trổ tài.
Tại sao cà phê có vị chua?
Hãy cùng The Wiselands Coffee tìm hiểu những lý do khiến cà phê có vị chua tự nhiên nhé!