Dự án đọc sách về con người! 08.06.2024 252 views

Ngày 4/6/2024 vừa qua, sự kiện về dự án đọc sách về con người được tổ chức tại Thư quán The Wiselands 216 Điện Biên Phủ, Q.3.

Dự án đọc sách về con người ra đời năm 2000 do Ronni Abergel, Dany Abergel, Christoffer Erichsen và Asma Mouna (Copenhagen, Đan Mạch) sáng lập với tên gọi The Human Library. 

Đến nay, nó đã có mặt trên 70 quốc gia ở các vùng lãnh thổ khác nhau như Mỹ, Đài Loan, Singarpore, Anh, Pháp… và mùa hè năm 2016, lần đầu tiên, dưới sự khởi xướng của Lê Anh Thư (du học sinh năm 3, ĐH Oberlin, Hoa Kỳ) cùng các thành viên khác trong BTC, dự án này đã về đến Việt Nam với tên gọi Human Library Vietnam.

Và, lần đầu tiên khi đến với dự án của Thư, họ có cơ hội được chia sẻ, giãi bày. Tất cả đầu sách đều là người thật, họ kể câu chuyện của đời mình còn người đọc là những người lắng nghe. Độc giả có thể trao đổi trực tiếp với đầu sách để thấu hiểu và có cái nhìn bình đẳng với những người khác biệt trong xã hội.

“Đối với nhiều đầu sách, câu chuyện mà họ kể là những kỉ niệm buồn, thậm chí đau đớn, khiến họ không muốn nhớ lại. Vì thế, tham gia buổi đọc sách, với chính họ cũng là một thử thách để tìm kiếm cơ hội chữa lành vết thương lòng”.

Sau thành công của mùa đọc sách đầu tiên, hiện tại, Thư và BTC đang tiến hành xây dựng nội dung cho chuỗi sự kiện và ngày đọc sách dự kiến diễn ra vào tháng 1 năm sau tại TP HCM. 

“Xa hơn, Thư muốn mang Human Library này đến nhiều tỉnh thành hơn nữa trên khắp đất nước để mỗi cá nhân, mỗi câu chuyện có tính nhân văn đều được lắng nghe. Thư cũng muốn cùng mọi người trong BTC, giới thiệu với cộng đồng nhiều mô hình mới mẻ, có tính đột phá hơn nữa nhằm thử thách và định nghĩa lại những gì chúng ta đã và chưa biết đến”, Thư chia sẻ.

Dự án lần đầu tiên được tổ chức ở Sài Gòn tại Thư quán The Wiselands 216 Điện Biên Phủ do SocialChangeMakers, The Happievent và CHANCE Academy tổ chức.

Nội dung sự kiện: Từ những câu chuyện về cuộc sống, sự nghiệp, tầng lớp xã hội, đến những trải nghiệm về văn hóa, tôn giáo và giới tính, chương trình muốn xóa bỏ thành kiến, đập tan rào cản trong những khuôn mẫu tư duy và tạo ra một không gian đối thoại an toàn, từ đó mở ra cơ hội cho sự hiểu biết, tôn trọng và sự kết nối giữa các thành viên trong cộng đồng. Thay vì mở sách, bạn có thể mở lòng và lắng nghe những câu chuyện đời thường từ những người đa dạng về văn hóa, kinh nghiệm và quan điểm. (trích lời Ban tổ chức chương trình).

(Theo Kênh 14).

0/5 - (0 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Hướng dẫn về vệc đặt chỗ tại Thư quán
Thư quán trân trọng gửi đến bạn một số hướng dẫn về việc đặt chỗ trước tại Thư quán như sau
The Wiselands 17 Hạ Hồi tuyển nhân viên phục vụ lương hấp dẫn
The Wiselands hiện đang tuyển nhân viên phục vụ với mức lương từ 20,000đ - 35.000đ/giờ. Công việc hấp dẫn, mời bạn ứng tuyển ngay hôm nay!
Cơ hội làm việc tại cafe sách The Wiselands Coffee 17 Hạ Hồi
Thư quán The Wiselands trân trọng tìm kiếm thêm các vị trí: nhân viên phục vụ, nhân viên pha chế, nhân viên chăm sóc khách hàng làm việc tại 17 Hạ Hồi, P.Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội với các đãi ngộ hấp dẫn.
Giới thiệu sản phẩm trầm hương
The Wiselands trân trọng giới thiệu đến bạn các sản phẩm trầm hương chất lượng, đã qua kiểm định và dùng thử trong 02 năm qua tại Thư quán
“Khu ẩm thực Wiselands” thuộc Hệ thống The Wiselands Điện Biên Phủ.
Dự kiến ngày 1/8/2024 Wiselands sẽ khai trương Trung tâm ẩm thực “Wiselands Food Court”
Cho thuê địa điểm tổ chức workshop tại Hồ Chí Minh
Bạn đang muốn tìm một địa điểm tổ chức sự kiện, workshop, hội thảo ĐẸP - TIỆN NGHI - CHI PHÍ HỢP LÝ tại Hồ Chí Minh? Xin mời đến với The Wiselands Coffee.