Thưởng thức cà phê ngon đúng điệu! 02.11.2022 221 views
Ảnh: Thức latte nóng tại Wiselands Coffee

Việc uống cà phê dường như đã trở thành một thói quen của rất nhiều người, những tín đồ yêu thích hương vị cà phê sẽ luôn mong muốn có thể nhâm nhi những ly cà phê ngon đúng điệu. Điều này hoàn toàn không quá khó khăn và chúng ta đều có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị tuyệt vời của cà phê nếu biết cách pha chế và thưởng thức.

Cà phê luôn để lại ấn tượng với những ai đã từng dùng qua bởi các vị đặc trưng: đậm, đắng, ngọt, chua nhẹ và hương thơm đặc biệt. Để có được ly cà phê trọn vị như thế sẽ rất dễ dàng nếu như bạn nắm được những tips nhỏ dưới đây.

Lựa chọn cà phê chất lượng 

Điều đầu tiên để thưởng thức cà phê ngon đúng điệu đó chính là chọn lựa kỹ càng những loại cà phê có nguồn gốc rõ ràng, an toàn và sạch. Trong thực trạng thị trường tràn ngập những sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng thì điều này trở nên quan trọng và vô cùng cần thiết. 

Hiện nay mọi người thường có hai xu hướng thưởng thức cà phê là dùng cà phê phối trộn (cà phê được hòa trộn cùng các nguyên liệu khác như bơ, nước mắm, rượu,… để gia tăng hương vị ) và cà phê nguyên chất.

Chuẩn bị vật dụng phù hợp

Điều đặc trưng trong cách pha cà phê của Việt Nam chính là sử dụng “phin”. Hình ảnh cà phê phin đã hình thành từ rất lâu trong tiềm thức các tín đồ yêu cà phê Việt và “phin” dường như đã trở thành biểu tượng không thể thiếu và luôn song hành cùng với việc thưởng thức cà phê. Một ly cà phê muốn ngon, giữ trọn vị nguyên bản phải được pha dưới các phin làm từ kim loại.

Ngoài ra nhiều người còn tin rằng nếu chứa cà phê trong ly sứ trắng sẽ giúp cà phê thêm phần thơm ngon hơn.

Pha chế tỉ mỉ

Thực hiện đầy đủ theo các bước sau sẽ giúp bạn tạo ra cà phê ngon chất lượng:

  • Cho lượng cà phê vừa phải vào phin, để cà phê được nén chặt dưới phin 
  • Ủ qua với khoảng 1 thìa nước nóng nhằm giúp bột cà phê được giãn nở và ủ trong 2 phút
  • Sử dụng nước không quá nóng từ 70 – 80 độ pha cà phê để chất cà phê được chín tươi và không nên đổ nước quá đầy phin. Đợi khi nước trong phin xuống hết dưới ly mới tiến hành cho thêm nước.

Còn nếu muốn thưởng thức ngày một ly cafe nóng, cafe đá thơm nồng, mời bạn đến The Wiselands Coffee, top quán cafe đẹp ở Hà Nội, cafe sân vườn, cafe sách với không gian xanh mát yên bình!

(Nguồn: Sưu tầm)

5/5 - (1 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Top 5 loại cà phê nhất định phải thử trong những ngày lạnh
Vào những ngày mùa đông lạnh, bạn có thể thử thưởng thức Top 5 loại cà phê truyền thống này.
5 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe trong mùa đông
Hãy cùng khám phá 5 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe tại hệ thống cafe The Wiselands Coffee!
Những quán ăn không thể bỏ qua ở phố Quang trung
Bạn đang ở Phố Quang Trung nhưng không biết ăn gì, thì đây chính là danh sách những quán ăn không thể bỏ qua khi bạn đến đây. 
Bật mí văn hoá cà phê cold brew và cách pha ngon mê mẩn
Cold brew chính là tên gọi của một thức uống độc đáo làm từ cà phê với một phong cách hoàn toàn mới lạ. Đó chính là cách pha cà phê với nước lạnh trong khoảng thời gian khá dài trong vòng 4-24 giờ. 
Tuổi Trẻ Và Sự Bình Yên 
ôi yêu cái cách mình trở về bên những cánh đồng xanh rì rào mướt mát, cái điềm nhiên của vườn tược cỏ cây, sự thôn dã của muôn thú chim chóc, và yêu cả sự mộc mạc của dân quê chân chất.
Bình yên là gì?
Một vị vua treo một giải thưởng cho nghệ sĩ nào vẽ được một bức tranh đẹp nhất về “ sự bình yên”. Nhiều họa sĩ đã trổ tài.