Top 10 quán cà phê phố cổ được giới trẻ yêu thích 16.09.2023 178 views

Những khoảnh khắc được ngồi thoải mái bên ly cà phê, tận hưởng sự thư thái hay được tập trung ngồi làm việc, học tập đã trở thành lựa chọn của các bạn trẻ ngày nay. Đặc biệt, nhiều bạn có xu hướng lựa chọn các quán cà phê yên tĩnh ở Hà Nội để góp phần nâng cao hiệu suất công việc, học tập hiệu quả. Vì thế, có những quán không đơn thuần chỉ là nơi mua cà phê, thưởng thức đồ uống, là những quán cà phê đẹp mà còn là nơi dừng chân bình an, tĩnh tại giữa lòng phố cổ.

Cùng khám phá Top 10 quán cà phê phố cổ được giới trẻ yêu thích gần đây!

1. The Wiselands Coffee

Đây là một quán cà phê sách nằm ở phố Hạ Hồi, một trong những con phố mang vẻ đẹp cổ kính và thanh bình. Quán có không gian đẹp với nhiều cây cối xanh tươi, nhiều đầu sách đa dạng và những góc ngồi làm việc, học tập rất dễ chịu.

Địa chỉ: Số 17 Hạ Hồi, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2. Hanoi House Café

Nằm ẩn mình trong con phố ẩm thực, đây là một quán cà phê đẹp có kiến trúc mang đậm chất Hà Nội xưa, tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng và hoài cổ.

Địa chỉ: Số 47 Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

3. Giảng Café

Café Giảng nằm khiêm nhường trong một con ngõ nhỏ trên phố cổ. Quán có thể khó tìm, nhưng những trải nghiệm mà bạn có được xứng đáng để bỏ công tìm kiếm. Đây cũng là nơi sản sinh ra món cà phê trứng ở Hà Nội.

Địa chỉ: Ngõ 39 Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

4. Café Nhĩ

Được thành lập từ hơn nửa thế kỷ trước, quán không có biển hiệu nhưng lại là một trong những quán mang dấu ấn của cà phê Hà Nội. Cà phê ở đây được để trong các ấm tích bằng sứ, đong bằng các chén nhỏ, thêm đường hoặc sữa rồi đánh tung bọt lên bằng cây đánh trứng.

Địa chỉ: Số 2 Hàng Cá, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

5. Đinh Café

Bước vào quán như bước vào một không gian đặc trưng của các căn nhà ở khu phố cổ Hà Nội. Quán rộng hơn 20m­2, nội thất và trang trí mộc mạc, mang vẻ đẹp của thời gian.

Địa chỉ: Tầng 2, số 13 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

6. Cộng Café

Cộng còn được biết đến với tên gọi “quán cafe thời bao cấp”. Mang không gian xưa cũ của những năm 70 thế kỷ trước, khách tới đây như được sống lại với những ký ức hào hùng của ông cha.

Địa chỉ: 35A Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

7. Vintage 1976 Café

Giống như tên gọi, quán được bài trí mang vẻ đẹp vintage, toát lên vẻ cổ điển, hoài niệm. Đa phần vật dụng của quán đều mang sắc màu trầm, tạo nên nét tinh tế, độc đáo riêng.

Địa chỉ: Số 19 Đinh Lễ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

8. Ban Công Bistro

Quán nằm trong một ngôi biệt thự Pháp cổ nhưng lại được thiết kế theo lối Art Décor mộc mạc, gần gũi. Không gian rộng rãi, có nban công thoáng đãng nhìn thẳng xuống khu phố tấp nập.

Địa chỉ: Số 2 Đinh Liệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

9. Gạo Café

Quán được bài trí đơn giản, nhẹ nhàng. Không gian bên ngoài có giàn hoa giấy nổi bật với khoảng tường graffiti, mang đến cảm giác về nhịp sống vừa yên bình vừa hiện đại trong lòng phố cổ.

Địa chỉ: Số 10 Chợ Gạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

10. Tranquil Books & Coffee

Quán nằm khuất trong ngõ, mang không gian yên tĩnh, và cũng có nhiều sách để đọc. Quán có đàn piano mà khách có thể chơi. Ngoài ra, khách đến còn được chơi guitar khi ngồi ở bên ngoài.

Địa chỉ: Số 5-8 Nguyễn Quang Bích, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trên đây là những quán cà phê đẹp ở Hà Nội mà bạn có thể dành thời gian ghé thăm. Hãy tới tận hưởng vẻ đẹp yên bình tại những nơi này nhé!

(Nguồn: Tổng hợp)

0/5 - (0 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Hà Nội tháng 5 - Rực rỡ những chùm hoa nắng
Cùng quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee tận hưởng vẻ đẹp của Hà Nội tháng 5 tại những điểm đến đầy hứa hẹn.
Quán cà phê mát lạnh trốn nóng Hà Nội
Trời Hà Nội vào hè, thời tiết trở nên nóng bức bởi cái nắng chói chang, quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee trở thành một nơi dừng chân yên bình, mát lạnh. 
Hà Nội tháng 3 - Những địa điểm không thể bỏ lỡ
Để tận hưởng không khí tháng 3 của Hà Nội, bạn có thể chọn tới hồ Hoàn Kiếm để ngắm làn sương huyền ảo, đi dọc các con phố thưởng thức vẻ đẹp cùng hương thơm ngào ngạt của hoa bưởi, hoa sưa, hay đơn giản là ghé một quán cà phê đẹp để chậm rãi ngắm nhìn Hà Nội.
Top 7 quán cà phê đẹp tại Hà Nội có không gian an yên
Tại thành phố này bạn có thể chọn nghỉ chân trong một quán cà phê đẹp, chậm lại một chút nhâm nhi vị cà phê Hà thành, trong một không gian thật an yên.
Gợi ý lịch trình 1 ngày khám phá Hà Nội mùa đông
Lịch trình 1 ngày khám phá mùa đông Hà Nội với cúc họa mi, quán cafe đẹp và cảnh sắc Hồ Gươm...
Gợi ý 5 địa điểm du xuân thú vị ở Hà Nội
Tết Nguyên đán đang đến gần, Hà Nội rộn ràng trong sắc đào hồng, không khí tưng bừng náo nhiệt khắp các con phố. Mời bạn tham khảo những địa điểm vui chơi thú vị để tận hưởng trọn vẹn cái Tết bên gia đình, bạn bè.