Tuổi Trẻ Và Sự Bình Yên  15.03.2023 367 views

(Ảnh chụp tại cà phê sách The Wiselands Coffee 185 Bis Võ Thị Sáu, Q.3)

Không mấy ai ở độ hăm mấy ba mươi có thể có cho mình một nơi chốn bình yên để trở về và một điểm tựa nội tâm trong chính bản thân mình. Quay ra với cả thế giới có bao nhiêu bão tố, quay vào đối diện với bản thân, vẫn nhận ra đâu là yên bình thực sự.

Tôi yêu cái cách mình trở về bên những cánh đồng xanh rì rào mướt mát, cái điềm nhiên của vườn tược cỏ cây, sự thôn dã của muôn thú chim chóc, và yêu cả sự mộc mạc của dân quê chân chất. Chỉ với cánh đồng thẳng cánh cò bay, nhìn tít về phía đường chân trời với bóng lưng đổ ngược của chú trâu cày quanh năm chăm chỉ, tôi liền cảm thấy đây mới chính là phong hoa tuyết nguyệt mà thế gian hay bày vẽ kiếm tìm. Cảnh đẹp chẳng đâu xa. Yên bình chẳng cao vợi. Tất cả đều vừa tầm với.

Tuổi trẻ dành gần 360 ngày để quần quật sớm tối. Chỉ có 5 ngày trở về với từng tất đất quê hương mà những bình yên thu nhặt được hoàn toàn đủ để xoa dịu những mệt nhoài trước đó, và cứu rỗi những lợn cợn buồn vui sau đó. Tôi cũng như các bạn, lớn lên từ nơi nào thì bình yên tìm ở nơi đó. Việt Nam rừng vàng biển bạc, chung quy đều nằm ở thứ phong cảnh đã hằn sâu vào sách vở của những bài học vỡ lòng, của câu ca lời ru nuôi ta khôn lớn.


Thế giới rộng lớn là vậy, tất cả các con đường trên mặt đất vốn làm gì sẵn có, Lỗ Tấn từng nói người ta đi mãi thì thành đường thôi. Và đường về nhà, về quê, về với cội nguồn đều giống như vậy, vì ta từ đó ra “đi” đã nhiều lần mà đường “về” mới theo đó càng theo càng theo năm tháng càng hằn sâu hiện rõ, để người ta có đi trăm phương nghìn lối vẫn nhớ có nơi quay về.

(Cà phê sách The Wiselands sưu tầm: Tg Long Quang Lê) 

5/5 - (1 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Top 5 loại cà phê nhất định phải thử trong những ngày lạnh
Vào những ngày mùa đông lạnh, bạn có thể thử thưởng thức Top 5 loại cà phê truyền thống này.
5 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe trong mùa đông
Hãy cùng khám phá 5 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe tại hệ thống cafe The Wiselands Coffee!
Những quán ăn không thể bỏ qua ở phố Quang trung
Bạn đang ở Phố Quang Trung nhưng không biết ăn gì, thì đây chính là danh sách những quán ăn không thể bỏ qua khi bạn đến đây. 
Bật mí văn hoá cà phê cold brew và cách pha ngon mê mẩn
Cold brew chính là tên gọi của một thức uống độc đáo làm từ cà phê với một phong cách hoàn toàn mới lạ. Đó chính là cách pha cà phê với nước lạnh trong khoảng thời gian khá dài trong vòng 4-24 giờ. 
Bình yên là gì?
Một vị vua treo một giải thưởng cho nghệ sĩ nào vẽ được một bức tranh đẹp nhất về “ sự bình yên”. Nhiều họa sĩ đã trổ tài.
Tại sao cà phê có vị chua?
Hãy cùng The Wiselands Coffee tìm hiểu những lý do khiến cà phê có vị chua tự nhiên nhé!