Tản mạn về Sài Gòn 30.05.2023 1049 views

Ai cũng nói “Thời tiết Sài Gòn mưa nắng thất thường” đỏng đảnh như một cô gái mới lớn, khó chiều. Nhưng ít ai biết rằng đó là 1 nét đặc trưng riêng của Sài Gòn mà không phải ở đâu cũng có được. Có rất nhiều kiểu mưa ở Sài Gòn như mưa vội, mưa bất chợt và mưa mang theo nhiều cảm xúc… Chiều Sài Gòn dưới những cơn mưa bất chợt, bỗng thấy lòng mình miên man nhiều nỗi niềm, một cảm giác bình yên nhè nhẹ lan toả trong trái tim. 

Người ta bảo Sài Gòn chỉ có hai mùa: mùa nắng và mưa, không có cái lạnh của mùa đông hay một chút thu về như Thủ đô yêu dấu.

Chiều mưa Sài Gòn, xôn xao từng gánh hàng ngược xuôi. Đâu đó tiếng còi xe ríu rít. Bao nẻo đường xe cộ nối đuôi nhau đợi giờ về. Mưa, mưa cứ rơi nặng hạt. Nước ngập tràn bờ, tắt đường, kẹt xe,… 

Bạn đã bao giờ được tắm dưới mưa Sài Gòn? Tôi đã từng nếm trải cảm giác ấy. Có chút gì đó bơ vơ, lạc lõng nhưngcũng rất lạ lẫm vui tươi khi một mình giữa phố phường đông đúc nhưng chẳng ai buồn nhìn. 

Mùa mưa Sài Gòn kéo dài từ tháng 5 cho tới tháng 11. Những cơn mưa rào đôi lúc bất chợt ghé thăm tưới mát đường phố khiến cho cảnh vật thêm tươi mát và tràn đầy sức sống, xua tan đi cái nắng oi ả. Nếu ở Sài Gòn vào mùa mưa, bạn nhớ thủ sẵn bên mình một chiếc ô nhỏ hoặc áo mưa nhé. 

Mưa Sài Gòn – nhiều lắm những chuyện tình đẹp bắt nguồn từ cơn mưa bất chợt nơi đất khách quen mà lạ, lạ mà quen này. Đi dưới trời mưa họ giúp nhau cùng nhau đẩy xe qua chỗ trũng và cũng làm quen nhau rồi yêu nhau cũng từ những cơn mưa đó. Đâu đó những quán cà phê đẹp ở Sài Gòn, người ta vẫn thấy trong chiều mưa ánh nhìn xa xăm yêu đời của một cố gái, có lẽ cô đang ở cùng với người thương của mình để tận hưởng những điều mát lành của cơn mưa ngang qua

Mưa Sài Gòn – nguồn cảm hứng vô tận cho nghệ thuật và thi ca. Rất nhiều, rất nhiều những bài hát, lời thơ, câu chuyện được bắt nguồn từ mưa. Mưa mang tới cho người những dòng cảm xúc dạt dào. Để từ ấy hòa quyện vào ngôn từ tạo nên những tác phẩm thi ca đặc sắc.

Ảnh mưa ở Nhà thờ Đức bà, tại Quận 3

Chiều tháng bảy, hạt mưa ngâu rả rích
Quán cafe tĩnh mịch một bóng ngồi
Âm thầm nhìn từng giọt thánh thót rơi
Như ánh mắt của một thời kỷ niệm

 (Sưu tầm)

Những cơn mưa Sài Gòn giận lắm mà cũng thương lắm. Giận những chiều mưa chặn cả lối về, mưa ướt nhòe đôi mắt. Nhưng cũng thương những giọt rơi tưới mát tâm hồn.

Coffee sách The Wiselands – Quận 3, Tp.HCM

Sài Gòn chiều mưa, ngồi ở một quán cà phê sách nọ để được ngẫm những điều chân thành và bình dị nhất từ những năm tháng nhiều lắm những đổi thay tại Sài Gòn. Giờ đây Sài Gòn đang ngày một phát triển hơn để cho người dân có cuộc sống tốt hơn thì mọi người xin đừng quên nhau sau những ngày mưa cùng nhau đẩy xe về mà hãy giúp đỡ nhau để có thể tốt hơn trong cuộc sống. Để mọi người luôn biết đến Sài Gòn như 1 nơi nhộn nhịp mà thanh bình trẻ trung mà đầy sức sống.

Nguồn: Nét Đẹp Sài Gòn, có biên tập

0/5 - (0 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Sài Gòn vào hạ, ghé ngay quán cà phê đẹp mát lạnh
Sài Gòn bước vào những ngày hè với cái nắng gay gắt, là thời điểm thích hợp để ta tìm tới quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee với những tán cây xanh mát lạnh để giải nhiệt.
Sài Gòn tháng 3 - Những điểm đến lý tưởng
Sài Gòn tháng 3 mang theo cái nắng rực rỡ, là lúc để ta ngang những con đường hoa bung nở, nhìn ngắm thành phố trong dưới bầu trời trong xanh hay cũng là lúc để ta có cớ tìm đến một quán cà phê đẹp để trốn cái nắng nóng của Sài Gòn.
Gợi ý 5 địa điểm vui chơi dịp Tết ở Sài Gòn
Mách bạn những điểm đến "chất lừ" giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị Tết Sài Gòn 2024.
Quán cà phê nhiều cây xanh ở Quận 3 Sài Gòn
Thời tiết tháng 11 quả là thích hợp khi ghé The Wiselands – một quán cà phê đẹp nhiều cây xanh nằm ở khu vực trung tâm của Sài Gòn.
Top 10 quán cafe sách quận 3 và khu vực lân cận mà "mọt sách" không thể bỏ lỡ
Nếu bạn muốn trú mình khỏi sự náo nhiệt của đường phố bên ngoài cùng những cuốn sách, hãy thử khám phá Top 10 quán cafe sách quận 3 và khu vực lân cận sau.
Top 10 quán cafe chill ở Sài Gòn nhất định không thể bỏ qua
Có nhiều quán cafe ở Sài Gòn không chỉ là nơi tới thưởng thức đồ uống mà còn là nơi thư giãn, dành cho chính mình và người thân những giây phút tĩnh tại.