Cafe sách Hà Nội nét đẹp tri thức của thủ đô 14.05.2023 980 views

Nói đến những quán cà phê đẹp ở Hà Nội thì không thể bỏ qua những quán cà phê sách mang đậm hơi thở tri thức, không gian đẹp và những phút giây thư giãn, yên bình. Thay vì đi cafe trò chuyện và lựa chọn những quán cafe đẹp thông thường, nhiều bạn trẻ đang tìm kiếm những quán cafe sách Hà Nội mang nét mộc mạc với không gian yên tĩnh để làm việc, học bài.

Sau đây là một số lựa chọn thú vị cho những bạn đang tìm kiếm những không gian yên bình của sách và cà phê thơm ngon!

1.The Wiselands Coffee cafe sách Hà Nội với thư viện sách miễn phí

“Thông qua sách, trẻ em tìm thấy tuổi thơ sáng trong và những góc nhìn sinh động xung quanh mình”. The Wiselands Coffee – không gian cà phê sách bình yên với kho tàng sách thú vị với đa dạng thể loại cho các bạn yêu sách. Đây là quán cafe sách Hà Nội nổi tiếng với mô hình cà phê kết hợp Thư viện sách cộng đồng miễn phí với hơn 3,000 đầu sách được hình thành từ sự ủng hộ của nhiều nhà xuất bản, quý khách và bạn đọc. 

Quán hình thành với mong muốn đem lại không gian thư giãn, yên bình cho người yêu sách – yêu thích tri thức khắp mọi nơi. Quán mang phong cách ấm áp, gần gũi với nhiều cây xanh.

Địa chỉ: 17 Hạ Hồi, Phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0901 233 623 
Giờ mở cửa: 07:00 – 23:00


2. Nhã Nam Books N’ Coffee cafe sách nổi tiếng từ lâu

Được mở ra bởi thương hiệu sách được nhiều người yêu mến, Nhã Nam Books N’ Coffee là quán cafe sách Hà Nội kết hợp với cửa hàng sách khá thú vị. Tại Nhã Nam Books N’ Coffee, những người đến đây uống cafe sẽ thoải mái mượn sách của Nhã Nam về chỗ ngồi đọc, và nếu thích quyển sách đó, cũng có thể mua về như ở hiệu sách. Đó chính là một tiệm cà phê sáchvới rất nhiều cây xanh và cả nắng vàng. Quán có cả phòng máy lạnh cho những ai thích sự thoải mái, và cả không gian ngoài trời cho những người yêu thiên nhiên.

Địa chỉ: 3 Nguyễn Quý Đức, Phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0246 6594 535
Giờ mở cửa: 09:00 – 21:30

3.Tổ Chim Xanh – Bluebirds’ Nest

Nằm khuất trong con ngõ dẫn vào một khu tập thể cũ tĩnh lặng giữa phố Đặng Dung, Tổ Chim Xanh- Bluebird’s Nest sẽ làm các bạn bất ngờ với những giá sách đầy ăm ắp đủ các thể loại, cùng không gian yên bình trong tiếng nhạc du dương. Đây là địa điểm lý tưởng với những ai yêu sách và muốn tìm cho mình một nơi yên tĩnh để học tập và làm việc. 
Quán gồm 2 tầng, tầng 1 với 2 đều có kệ sách, đàn ghita treo tường, một góc ngồi bệt và một góc ngồi bàn. Tầng 2 là khoảng sân với những chậu cây nhỏ xinh xanh mướt rất thoáng đãng và trong lành. Dù view thì chỉ nhìn thấy mấy nhà xung quanh, những căn nhà tập thể cũ, nhưng cảm giác cũng khá thú vị.

Không chỉ là quán cafe sách Hà Nội lâu năm Tổ Chim Xanh cũng là quán cafe đẹp được bạn trẻ rất yêu thích khi tới học tập hay làm việc ở Thủ Đô.

Địa chỉ: Số 13 Ngõ 27 Đặng Dung, Phường Quán Thánh, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội
Điện thoại:0349 565 226 
Giờ mở cửa:08:00 – 22:30

4. Work Café

Nằm trong Vincom Bà Triệu, Work Cafe là một sự lựa chọn cho những ai cần một không gian yên tĩnh để suy ngẫm, làm việc hoặc đọc sách. Work Cafe nổi tiếng với giá sách treo ngược rất độc nên nếu có đến trà chiều này, nhất định phải mang về một tấm ảnh chụp tại giá sách nhé.

Bạn có thể chọn chỗ ngồi ở cửa kính để nhìn được ra bên ngoài phố xá, gọi một set trà chiều gồm một bình trà nóng và chút bánh chocolate rồi từ từ ngắm hoàng hôn dần nhuộm màu hồng tím lên Hà Nội. Tại quán cafe sách Hà Nội này có một chút chầm chậm, một chút tĩnh lặng đủ để bạn thư thả và dành ra những giây phút chiêm nghiệm trong cuộc sống.

 Lấy cảm hứng từ bộ phim Inception, điểm nhấn độc đáo ở nơi đây là những tủ sách kéo từ mặt đất vòng lên trần nhà, bạn sẽ có cảm giác nhìn đâu cũng thấy sách, đem đến tinh thần “tri thức ở khắp mọi nơi”.

Địa chỉ: 191 Bà Triệu Tầng 4 Vincom, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội Việt Nam   

Điện thoại: +84 93 643 33 23  

5. Hoa 10 Giờ – Floral & Book Café

Ấn tượng đầu tiên của bạn với quán là nơi đây trồng nhiều hoa mười giờ đúng như tên gọi của quán. Tầng 1 của quán cafe sách này bày bán hoa tươi và đặt quầy pha chế. Tầng 2 là không gian cafe và đọc sách được chia thành nhiều gian được trang trí vô cùng đẹp và lộng lẫy, quán nổi bật giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

Không gian đọc sách sang trọng

Với quán Hoa 10 Giờ thì sách là một phần không thể thiếu và rất quan trọng, quán có riêng một phòng đọc sách. Quán khá đông khách, đồ uống đa dạng đặc biệt là cafe, bạn vừa đọc sách và thưởng thức các loại đồ uống. Phục vụ nhanh nhẹ, giá cả hợp lí.

Địa chỉ: 26 Hàng Vôi, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

(Bài đăng được tổng hợp và sưu tập từ nhiều nguồn)

0/5 - (0 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Hà Nội tháng 5 - Rực rỡ những chùm hoa nắng
Cùng quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee tận hưởng vẻ đẹp của Hà Nội tháng 5 tại những điểm đến đầy hứa hẹn.
Quán cà phê mát lạnh trốn nóng Hà Nội
Trời Hà Nội vào hè, thời tiết trở nên nóng bức bởi cái nắng chói chang, quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee trở thành một nơi dừng chân yên bình, mát lạnh. 
Hà Nội tháng 3 - Những địa điểm không thể bỏ lỡ
Để tận hưởng không khí tháng 3 của Hà Nội, bạn có thể chọn tới hồ Hoàn Kiếm để ngắm làn sương huyền ảo, đi dọc các con phố thưởng thức vẻ đẹp cùng hương thơm ngào ngạt của hoa bưởi, hoa sưa, hay đơn giản là ghé một quán cà phê đẹp để chậm rãi ngắm nhìn Hà Nội.
Top 7 quán cà phê đẹp tại Hà Nội có không gian an yên
Tại thành phố này bạn có thể chọn nghỉ chân trong một quán cà phê đẹp, chậm lại một chút nhâm nhi vị cà phê Hà thành, trong một không gian thật an yên.
Gợi ý lịch trình 1 ngày khám phá Hà Nội mùa đông
Lịch trình 1 ngày khám phá mùa đông Hà Nội với cúc họa mi, quán cafe đẹp và cảnh sắc Hồ Gươm...
Gợi ý 5 địa điểm du xuân thú vị ở Hà Nội
Tết Nguyên đán đang đến gần, Hà Nội rộn ràng trong sắc đào hồng, không khí tưng bừng náo nhiệt khắp các con phố. Mời bạn tham khảo những địa điểm vui chơi thú vị để tận hưởng trọn vẹn cái Tết bên gia đình, bạn bè.