Hà Nội tháng Tám - Khúc chuyển mùa 08.08.2023 240 views

Tháng tám mùa thu, lá rơi vàng chưa nhỉ
Từ độ người đi thương nhớ âm thầm

Cái nắng gay gắt mùa hạ dần phải nhường chỗ cho nắng dịu màu mật ong của mùa thu Hà Nội, khi tờ lịch đã lật sang tháng 8. Khoảnh khắc giao mùa vốn luôn là một điều diệu kỳ và đầy háo hức, và lần này còn diệu kỳ hơn nữa, vì Hà Nội sắp chuyển thu. Tiết trời mát mẻ với những cơn gió heo may thoảng mùi hoa sữa, như nhắc con người hãy chậm lại và để ý những sự thay đổi tinh tế ở xung quanh. Thật muốn ghé một quán cà phê đẹp ở Hà Nội mà ngắm cho trọn vẹn!

Nhắc tới mùa thu Hà Nội, hẳn người ta sẽ liên tưởng ngay đến màu vàng. Màu vàng của lá cây sau một mùa hè xanh rì được mưa tưới đẫm, mà nổi tiếng nhất là trên con phố Phan Đình Phùng với những thảm lá vàng ruộm. Màu vàng của những bó cúc rực rỡ trên các gánh hoa rong. Màu vàng của những giọt nắng dịu nhẹ len lỏi khắp nẻo đường. Tháng 8 – khúc chuyển mùa, chính là thời điểm mà màu vàng lách dần vào các ngóc ngách và nhuộm màu Hà Nội, một sự chuyển giao đầy khéo léo.

Mùa thu Hà Nội mang đến cho chúng ta bao nhiêu là lựa chọn. Lang thang khu phố cổ, hít vào đầy lồng ngực mùi hoa sữa nồng nàn? Lên Hồ Tây ngắm hoàng hôn trong khi thưởng thức cốm làng Vòng? Hay là sáng cuối tuần rủ bạn bè lượn lờ khắp các quán cà phê đẹp ở Hà Nội?

Nếu chẳng biết phải làm gì, bạn có thể đơn giản ghé một quán cà phê sách, thư thả đọc sách, nhâm nhi cà phê và ngắm nhìn phố phường. Ghé 17 Hạ Hồi, ngắm nhìn con ngõ cổ kính, uống cà phê đọc sách, tại sao không?

0/5 - (0 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
The Wiselands Coffee tuyển Trợ lý quản lý quán tại Hà Nội
Thư quán cà phê sách The Wiselands Coffee cần tìm nhân sự Trợ lý quản lý quán làm việc tại 17 Hạ Hồi, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Hà Nội tháng 5 - Rực rỡ những chùm hoa nắng
Cùng quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee tận hưởng vẻ đẹp của Hà Nội tháng 5 tại những điểm đến đầy hứa hẹn.
Giới thiệu về thẻ thành viên của The Wiselands Coffee
Mời bạn đăng ký thẻ khách hàng thân thiết của The Wiselands Coffee ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi đặc biệt.
Tuyển Trợ lý quản lý quán tại Hồ Chí Minh
Thư quán cà phê sách The Wiselands Coffee cần tìm nhân sự Trợ lý quản lý quán làm việc tại 216/6 Điện Biên Phủ, Quận 3, TPHCM.
Top sách hay về lịch sử không thể bỏ lỡ tại Wiselands
Thư quán The Wiselands trân trọng giới thiệu đến Quý bạn 13 cuốn sách hay về lịch sử đang được giảm tới 15%-40% và miễn phí vận chuyển toàn quốc.
Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/04/2024
Từ xa xưa tới nay, sách đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tri thức, kỹ năng, và phát triển tư duy của con người. Hãy cùng quán cà phê sách The Wiselands Coffee tìm hiểu về ý nghĩa của Ngày sách Việt Nam 21/4.