Khám phá những địa điểm nổi tiếng và quán ăn vặt Quận 3, Sài Gòn 13.07.2023 671 views

Ở trung tâm thành phố, Quận 3, Sài Gòn nổi tiếng với những danh làm thắng cảnh lâu đời, những quán cà phê đẹp và quán ăn vặt làm siêu lòng bất kỳ bạn nào khi ghé đến.

Hồ Con Rùa địa điểm nổi tiếng thú vị ở Quận 3

Hồ Con Rùa Quận 3

Hồ Con Rùa có lẽ là một phần tuổi thơ của rất nhiều thế hệ. Ở giữa hồ có một tượng đá nhìn như một bông hoa đang nở rộ giữa hồ nước. Hồ cũng có nhiều con đường dẫn vào chính giữa hồ và cầu thang dẫn lên nụ hoa để bạn có thể đi dạo xung quanh. Với lối kiến trúc độc đáo, đây là hồ nước đặc biệt duy nhất của thành phố. Xung quanh hồ cũng có nhiều quán ăn và quán cà phê đẹp để bạn lựa chọn nghỉ ngơi.

+ Địa chỉ: Giao điểm của các đường Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch, Trần Cao Vân, phường Võ Thị Sáu, Q.3

Nhà thờ Tân Định

Nổi bật với “màu hồng” lạ mắt, nằm trên đường Hai Bà Trưng tấp nập xe cộ, Nhà thờ Tân Định mang một vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại. Là một trong những nhà thờ lớn nhất ở Tp.HCM được xây dựng theo phong cách Roman kết hợp với Gothic và Phục Hưng. Đây là địa điểm yêu thích cho bạn nào muốn tìm hiểu một địa điểm cổ xưa hoặc đơn giản là có những bức chụp hình đẹp ngoài nhà thờ.

Địa chỉ:

+ Số 289, đường Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3.

Bánh tráng trộn Chú Viên

Quán bánh tráng trộn Chú Viên là quán bánh tráng trộn nổi tiếng, đồ ăn tại quán rất đa dạng như bánh tráng cuộn, bánh tráng bơ … hấp dẫn nhiều thực khách đến đây. Nguyên liệu làm bánh tráng trộn Sài Gòn của quán gồm các lát bánh tráng trộn cắt nhỏ, thịt bò khô xé, khô mực, xoài, nước sốt, mỡ hành, rau răm và trứng cút tất cả được hòa trộn vào nhau tạo nên món bánh tráng trộn đặc biệt thơm ngon. Đây cũng là một địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ nếu đến đây.

Thông tin liên hệ:

+ Địa chỉ: 38 Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận 3

+ Khoảng giá: 10.000đ – 25.000đ

+ Giờ mở cửa: 11:30 – 19:00 

Bánh bèo Thanh Nga

Đến với bánh bèo Thanh Nga thì bạn có thể thưởng thức các loại bánh thập cẩm tức là một phần ăn sẽ có rất nhiều loại bánh khác nhau. Trong một đĩa bánh thập cẩm sẽ có bánh bèo chén, bánh ram ít trần, bánh nậm bánh lọc, bún mắm nêm, bún cá ngừ Huế, chả ram tôm đất, nem cây chả lụa tré…

Thông tin liên hệ:

+ Địa chỉ: 43 Rạch Bùng Binh, Quận 3, TP. HCM

+ Hotline: 0903 166 237

+ Fanpage: https://www.facebook.com/BanhBeoHueThanhNga/

Quán bà Tám

Quán ăn vặt Bà Tám được ví như một quán ăn vặt “tổng hợp” bán tất tần tật các loại đồ ăn luôn nè. Với tờ menu ngập tràn đồ ăn khiến bạn phân vân không biết chọn món nào. Menu của quán có: trứng cút chiên, há cảo hấp, há cảo chiên, gỏi bò khô, đậu hủ chà bông sốt bơ, cá viên, há cảo chiên trứng, phô mai que, bò viên chiên, đậu bắp,… 

Thông tin liên hệ:

+ Địa chỉ: 51/21 Cao Thắng, Quận 3, TP. HCM

+ Mức giá tham khảo: 10.000 VNĐ – 50.000 VNĐ

+ Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00.

Cà phê sách The Wiselands Coffee

Sau một hồi vi vu, ăn uống ở Quận 3, cần một chỗ nghỉ chân mát mẻ và thơ mộng mời bạn ghé cà phê sách The Wiselands Coffee, 185Bis Võ Thị Sáu. Ở đây có tủ sách hay được đọc miễn phí để bạn tha hồ khám phá, đồ uống cũng siu ngon với giá phải chăng chỉ từ 33k. Mời bạn khám phá không gian cà phê đẹp tại The Wiselands nhé!

Thông tin liên hệ:

+ Địa chỉ: 216 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM

+ Mức giá tham khảo: 33.000 VNĐ – 69.000 VNĐ

+ Giờ mở cửa: 07:00 – 23:00.

0/5 - (0 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Top 10 quán cafe mua mang về gần đây có đồ uống cực ngon ở Sài Gòn
Các quán cafe mua mang về gần đây đã trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều người, vì có thể mua đồ uống mang đi rất tiện lợi.
Top 10 quán cà phê sách Sài Gòn mà "mọt sách" không thể bỏ lỡ
Nếu bạn muốn trú mình khỏi sự náo nhiệt của đường phố bên ngoài cùng những cuốn sách, hãy thử khám phá Top 10 quán cafe sách quận 3 và khu vực lân cận sau.
Top 10 quán cà phê đẹp quận 3 Sài Gòn thoả thích check in “sống ảo”
Ở Sài Gòn, không gian ấn tượng phù hợp chụp ảnh check in là một trong những điểm thu hút khách tới các quán cafe. Trong đó, quận 3 là khu vực tụ hội nhiều quán cà phê đẹp để “sống ảo”.
Top 10 quán cafe chill ở Sài Gòn nhất định không thể bỏ qua
Có nhiều quán cafe ở Sài Gòn không chỉ là nơi tới thưởng thức đồ uống mà còn là nơi thư giãn, dành cho chính mình và người thân những giây phút tĩnh tại.
Top 10 quán cafe gần quận 1 đến một lần là mê
Hãy cùng The Wiselands điểm qua danh sách 10 quán cafe gần quận 1 có view cực đỉnh được vạn người mê qua bài viết dưới đây nhé!
Top 12 quán cà phê gần đây cho tín đồ yêu cà phê tại Sài Gòn
Với những bạn trẻ Sài Gòn cần một không gian yên tĩnh, xanh mát để làm việc, thư giãn hay tụ tập bạn bè thì 12 quán cà phê gần đây tại Sài Gòn sẽ là địa điểm lý tưởng cho bạn