Có một mùa hè Hà Nội gây thương nhớ đến lạ thường 22.03.2023 584 views

Mùa hè Hà Nội là mùa của những xúc cảm trẻ thơ và bình yên. Người lớn nào đi qua những mảng tường vàng in bóng cây, lướt qua những tán lá xanh mướt che kín đầu, hay ngồi thẫn thờ trong một quán cafe nhìn ra phố đang chìm trong cơn mưa hè – hẳn cũng được Hà Nội reo vào lòng mình những xúc cảm thật trong lành về một thời bé xíu. 

Hoàng thành Thăng Long trong một buổi chiều mùa hè Hà Nội

Buổi sáng mùa hè Hà Nội với những vạt nắng dịu nhẹ, bình yên. Mặt trời lên sớm hơn mọi mùa khác trong năm, khi thành phố còn chưa thức giấc, trên phố rộng thênh thang, vắng bóng người, rực tràn ánh nắng. 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là hanoivaohe_7_zing-1-1024x683.jpeg

Mùa hè Hà Nội còn có thể được nhận biết qua sắc màu của những gánh hàng hoa. Người dân thủ đô có những thú chơi đa dạng và phong phú, mùa nào hoa nấy, từ loa kèn trắng tinh khôi, sen hồng đến những loài hoa báo hiệu kết thúc năm học như bằng lăng tím, phượng đỏ.

Thả diều là trò chơi được mọi người yêu thích nhất, hình ảnh hàng trăm cánh diều bay lượn trong ánh hoàng hôn tưởng chừng chỉ còn trong tâm trí của những thế hệ trước thì nay được tái hiện lại trong không gian bốn bề là đô thị, thỏa bớt phần nào ‘cơn khát’ sân chơi của trẻ em thành phố.

Hiếm có mùa nào trong năm lại khiến tâm trạng của con người thay đổi liên tục từ sáng đến tối như thế. Từ những tia nắng sớm trải đầy trên tán lá đến không gian nóng nực kéo dài nhiều giờ và cuối ngày là những chiều hoàng hôn nhuộm đỏ mọi con đường, ngõ phố… tất cả tạo nên vẻ đặc biệt của thủ đô những ngày vào hạ. 

Cà phê Hà Nội vào những buổi chiều là thú vui thi vị của người Hà Nội.

Theo thời gian và năm tháng, cà phê ở Hà Nội có nhiều đổi thay về hương vị và cách thưởng thức. Những quán cà phê đẹp ở Hà Nội thường nằm trong những nhà cổ, phố cổ, với tường vôi bạc màu, mái ngói rêu phong. Với người Hà Nội, quán cà phê không cần phải sang trọng, xa hoa mà quan trọng là chất lượng cà phê phải ngon. Ngồi trong quán cà phê, người ta có thể nhìn ngắm Hà Nội cả bốn mùa, trong cái nắng của ngày hè oi ả, trong cái rét mướt của ngày đông giá lạnh… bâng khuâng thả hồn theo nắng, theo gió, chìm trong không gian rất Hà Nội. Gọi cho mình một ly cà phê đen, thưởng thức vị “chậm” của thời gian, cũng là cái thú của nhiều người…

(Tản văn sưu tầm từ nhiều nguồn)

5/5 - (1 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Quán cà phê mát lạnh trốn nóng Hà Nội
Trời Hà Nội vào hè, thời tiết trở nên nóng bức bởi cái nắng chói chang, quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee trở thành một nơi dừng chân yên bình, mát lạnh. 
Hà Nội tháng 3 - Những địa điểm không thể bỏ lỡ
Để tận hưởng không khí tháng 3 của Hà Nội, bạn có thể chọn tới hồ Hoàn Kiếm để ngắm làn sương huyền ảo, đi dọc các con phố thưởng thức vẻ đẹp cùng hương thơm ngào ngạt của hoa bưởi, hoa sưa, hay đơn giản là ghé một quán cà phê đẹp để chậm rãi ngắm nhìn Hà Nội.
Top 7 quán cà phê đẹp tại Hà Nội có không gian an yên
Tại thành phố này bạn có thể chọn nghỉ chân trong một quán cà phê đẹp, chậm lại một chút nhâm nhi vị cà phê Hà thành, trong một không gian thật an yên.
Gợi ý lịch trình 1 ngày khám phá Hà Nội mùa đông
Lịch trình 1 ngày khám phá mùa đông Hà Nội với cúc họa mi, quán cafe đẹp và cảnh sắc Hồ Gươm...
Gợi ý 5 địa điểm du xuân thú vị ở Hà Nội
Tết Nguyên đán đang đến gần, Hà Nội rộn ràng trong sắc đào hồng, không khí tưng bừng náo nhiệt khắp các con phố. Mời bạn tham khảo những địa điểm vui chơi thú vị để tận hưởng trọn vẹn cái Tết bên gia đình, bạn bè.
Top 10 quán cà phê mua mang về gần đây có đồ uống hấp dẫn ở Hà Nội
Ở Hà Nội có nhiều quán cà phê mua mang về gần đây thu hút khách hàng bởi không gian thoải mái và đồ uống chất lượng