Note ngay 7 địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Sài Gòn dịp Tết 2023 22.12.2022 333 views

Tết Nguyên đán là một thời gian đặc biệt để cùng nhau vui chơi, tận hưởng không khí những ngày đầu năm mới. Đây là dịp hiếm hoi để cả gia đình đoàn tụ cùng đi du xuân. Với nghĩa đó đó, hôm nay The Wisealands Coffee giới thiệu 7 địa điểm không thể bở lỡ trong dịp du xuân đầu năm, chắc chắc bạn sẽ vô cùng yêu thích.

1.    Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nằm ngay trung tâm Quận 1, phố đi bộ Nguyễn Huệ nằm trên con đường cùng tên, từ lâu đã trở thành điểm đến thú vị của người Sài Gòn và cả du khách vào mỗi dịp Tết đến.

Ảnh Phố đi bộ Nguyễn Huệ vào ban đêm. Báo Lao Động

Tại đây hội tụ nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, ăn uống vô cùng độc đáo. Vào ngày Tết, phố được Thiết kế thành con đường hoa lớn nhất trung tâm. Vậy nên các bạn sẽ được check-in sống ảo với đường hoa rực rỡ, đầy màu sắc khi đến con đường này.

Đường hoa sẽ mở cửa từ ngày 28 tháng chạp âm lịch đến mùng 4 tết.

Địa điểm: Đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM

2.    Phố Ông Đồ

Hằng năm cứ mỗi độ xuân về, phố Ông Đồ lại được mở ra và náo nhiệt không khí Tế. Phố Ông Đồ tọa lạc tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên. Hàng chục ông đồ bày mực tàu, giấy đỏ xen lẫn trong những hàng mai, tiểu cảnh, họa tiết.

Rất đông người đến xin chữ cũng như tham quan chụp hình lưu niệm tại khu phố Ông Đồ. Các mặt hàng khá phong phú từ chủng loại đến chất liệu như viết trên giấy truyền thống, trên gỗ hoặc khắc lên đá.

Địa điểm: 37 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM

3. Đường sách TP.HCM

Ngoài việc tụ họp bạn bè ở những không gian cà phê sách hay quán cà phê đẹp ở Sài Gòn trong dịp Tết Nguyên Đán, địa điểm sau đây cũng rất được các bạn trẻ Sài Gòn yêu mến lựa chọn là địa điểm du xuân – Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM. Đường sách TP.HCM từ lâu đã trở thành biểu tượng nét đẹp văn hoá về sách và đọc sách của thành phố. Nằm đối diện nhà thờ Đức Bà, trong không gian nhiều cây xanh, đây là điểm du xuân thú vị của người dân thành phố trong những năm qua. Đến đây bạn tha hồ chụp hình, ngắm cảnh và khám phá không gian giới thiệu sách phong phú của các đơn vị xuất bản. Một điểm đến ý nghĩa mỗi dịp xuân về.

Không gian đường sách Nguyễn Văn Bình – TP.HCM

4. Quán cà phê đẹp ở Sài Gòn The Wiselands Coffee

Nếu cần tìm nơi riêng tư để gặp gỡ, tụ tập bạn bè trong dịp Tết đến, không thể bỏ lỡ quán cà phê đẹp với không gian xanh mát của The Wiselands 185 Bis Võ Thị Sáu, Q.3, địa điểm ngay gần Hồ Con Rùa và Nhà thờ Đức Bà. Bạn có thể đưa gia đình cùng đến trò truyện và hàn huyên, không gian rộng rãi với nhiều sách cho trẻ em đọc, có không gian riêng tư trong nhà và không gian ngoài trời với nhiều cây cối xanh mát. Đây không chỉ là quán cà phê view sân vườn cực chill mà còn là hệ thống cà phê sách độc đáo với thư viện sách chất lượng bậc nhất Sài Gòn.

Địa chỉ: 185 Bis Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

5.    Phố Tây Bùi Viện

Nơi đây được xem là một địa điểm đông đúc và sôi động với những hàng quán tập trung vui chơi, những màn trình diễn đường phố,… Đến đây, bạn có thể cùng bạn bè trò chuyện, giải trí và nhâm nhi ít men đầu năm. Nếu bạn là người thích sự náo nhiệt thì đây là một sự lựa chọn thích hợp.

     Địa chỉ: 50-82 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM

6.    Đảo Thạnh An

Bạn muốn tìm một nơi yên bình, được hòa mình với thiên nhiên dịp Tết đến, hãy ghé thăm Đảo Thạnh An. Đảo Thạnh An là một hòn đảo nhỏ của Huyện Cần Giờ sở hữu trong mình bầu không khí trong lành, mát mẻ, ngoài ra bạn còn được ngắm những cảnh đẹp hùng vĩ trên đảo.

Đảo Thạnh An, Cần Giờ, TP.HCM

Vì rất gần trung tâm TP.HCM nên không mất quá nhiều thời gian di chuyển do đó bạn có thể đi về trong ngày.

Địa chỉ: Ấp Thạnh Bình, Xã Thạnh An, Huyện Cần Giờ, TP.HCM

7.    Công viên văn hóa Đầm Sen

Nơi đây được biết đến với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phù hợp với nhiều đối tượng, có tổ chức các chương trình ca nhạc đặc biệt. Du khách còn có thể vui chơi tại con đường mây, có thể chụp những tấm ảnh lung linh trong những ngày đầu năm mới. Giá vé cho người lớn là 120.00 đồng và 80.000 đồng cho trẻ em. Và tại đây có cả Đầm Sen nước và Đầm Sen khô. Bạn hãy đến và trải nghiệm nhé.

     Địa chỉ: 3 Hòa Bình, phường 3, quận 11, TP.HCM

5/5 - (1 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Sài Gòn vào hạ, ghé ngay quán cà phê đẹp mát lạnh
Sài Gòn bước vào những ngày hè với cái nắng gay gắt, là thời điểm thích hợp để ta tìm tới quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee với những tán cây xanh mát lạnh để giải nhiệt.
Sài Gòn tháng 3 - Những điểm đến lý tưởng
Sài Gòn tháng 3 mang theo cái nắng rực rỡ, là lúc để ta ngang những con đường hoa bung nở, nhìn ngắm thành phố trong dưới bầu trời trong xanh hay cũng là lúc để ta có cớ tìm đến một quán cà phê đẹp để trốn cái nắng nóng của Sài Gòn.
Gợi ý 5 địa điểm vui chơi dịp Tết ở Sài Gòn
Mách bạn những điểm đến "chất lừ" giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị Tết Sài Gòn 2024.
Quán cà phê nhiều cây xanh ở Quận 3 Sài Gòn
Thời tiết tháng 11 quả là thích hợp khi ghé The Wiselands – một quán cà phê đẹp nhiều cây xanh nằm ở khu vực trung tâm của Sài Gòn.
Top 10 quán cafe sách quận 3 và khu vực lân cận mà "mọt sách" không thể bỏ lỡ
Nếu bạn muốn trú mình khỏi sự náo nhiệt của đường phố bên ngoài cùng những cuốn sách, hãy thử khám phá Top 10 quán cafe sách quận 3 và khu vực lân cận sau.
Top 10 quán cafe chill ở Sài Gòn nhất định không thể bỏ qua
Có nhiều quán cafe ở Sài Gòn không chỉ là nơi tới thưởng thức đồ uống mà còn là nơi thư giãn, dành cho chính mình và người thân những giây phút tĩnh tại.