7 tựa sách truyền cảm hứng cho phụ nữ hiện đại 06.03.2024 129 views

Tháng 3 về mang theo bao yêu thương, gợi nhắc mọi người về một ngày đầy tự hào – ngày Quốc tế phụ nữ 08/03, ngày tôn vinh những người phụ nữ mà chúng ta yêu thương, kính trọng. Nhân dịp 8/3 cận kề, quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee xin giới thiệu đến quý bạn đọc 7 tựa sách truyền cảm hứng cho phụ nữ hiện đại.

1. “Khi phụ nữ lên tiếng” của tác giả Yvette Cooper

Cuốn sách là tổng hợp 35 bài diễn thuyết của những người phụ nữ góp phần làm thay đổi thế giới do chính Yvette Cooper tuyển chọn, với mỗi bài diễn thuyết, tác giả cũng giải thích rất cặn kẽ từ bối cảnh lịch sử, tiểu sử nhân vật, nội dung diễn văn và nêu bật được tính thuyết phục mạnh mẽ của mỗi bài diễn thuyết.

Cuốn sách tôn vinh tiếng nói của phụ nữ, dù có những giai đoạn, khi tiếng nói của người phụ nữ bị xem thường, bị kìm hãm, vẫn có những người phụ nữ đã dám đứng lên, bằng tiếng nói của mình góp phần xoay chuyển, thay đổi vô vàn cuộc đời.

Tác giả Yvette Cooper cũng là một trong những người phụ nữ kiệt xuất, một trong những tiếng nói dẫn đầu nước Anh, bà là đại biểu quốc hội đại diện cho các vùng Normanton, Pontefract, Castleford và Knottingley của Anh. Dưới thời Thủ tướng Gordon Brown, bà giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao quản lý vấn đề lao động và hưu trí. Từ năm 2016,bà tham gia Tiểu ban đặc biệt Nội vụ, và nổi lên khi cất tiếng nói trong chiến dịch vận động về vấn đề Brexit. Bà tốt nghiệp các trường Oxford, Harvard và trường Kinh tế London.

Từ niềm tin của Angela Merkel, rằng chúng ta sẽ tìm được một cánh cửa giữa những bức tường tăm tối nhất đến bài thơ đầy hy vọng của Maya Angelou về nhịp đập của một ngày mới… đây là những phụ nữ tin rằng có thể sử dụng ngôn từ để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn và thuyết phục những người khác làm điều đó cùng họ.

(Tác giả Yvette Cooper viết)
Cuốn sách “Khi phụ nữ lên tiếng”

2. “Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu” của tác giả Vãn Tình

Cuốn sách hướng đến những người phụ nữ mong muốn trưởng thành, khát khao tự do và tự chủ. Hơn 40 câu chuyện trong “Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu” đưa người đọc vào thế giới của những người phụ nữ trưởng thành, đối mặt với những thực tế về tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc và công việc, để thấy rằng cuộc sống không phải là một chuỗi mộng mơ mà là những tháng ngày phụ nữ biết mình, sống có trách nhiệm với cuộc đời chính mình.

Kể từ khi ra mắt, cuốn sách đã đạt được hàng triệu lượt xem trên mạng, góp phần thay đổi tư duy và quan điểm của các mối quan hệ hôn nhân, gia đình, công việc của hàng triệu phụ nữ.

Người bận rộn sẽ không có thời gian để suy nghĩ lúc này đối phương đang làm gì, cũng không suốt ngày nhìn chằm chằm vào điện thoại để chờ tin nhắn từ đối phương, càng không bao giờ nghĩ ngợi vẩn vơ lo được lo mất. Vì họ có nhiều chuyện cần làm, họ luôn sống rất phong phú. Trong sự bận rộn, họ dần tìm được giá trị và vị thế của mình.

(Trích từ cuốn sách “Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu”)
Cuốn sách “Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu”

3. “Càng bình tĩnh càng hạnh phúc” của tác giả Vãn Tình

Cuốn sách mang đến nhiều quan điểm sâu sắc cho những cô gái trẻ đang trải qua những thách thức trong hành trình trưởng thành của họ. Với cách viết nhẹ nhàng và gần gũi, đây sẽ là một nguồn cảm hứng và sự động viên đặc biệt, giúp giảm bớt nỗi lo lắng và tâm trạng tiêu cực đối với những người đang trải qua những khó khăn.

Gần 70 câu chuyện trong sách xoay quanh các chủ đề tình yêu, hôn nhân, gia đình, sự nghiệp,…đến từ thực tế cuộc sống của tác giả và những người xung quanh, khiến nhiều người cảm thấy như đang thấy chính những câu chuyện của họ. Với những câu chuyện đó, Vãn Tình mong muốn có thể giúp các cô gái trưởng thành, độc lập và tự tin hơn, tìm lại bản ngã và sống cuộc đời theo cách mà mình mong muốn.

Bảy năm trước tôi sẽ cãi vã với người ta khi phật ý, bảy năm sau tôi tuân thủ câu nói ‘Bận rộn là liều thuốc trị mọi chứng bệnh tâm lý.’
Bảy năm trước tôi luôn chuẩn bị cẩn thận cho mọi ngày lễ, bảy năm sau tôi bận tới mức quên cả bản thân mình chứ đừng nói tới ngày lễ gì.

Bảy năm đủ để một phụ nữ ngây ngô trở nên chín chắn, ngây thơ trở nên lý trí, và xốc nổi trở nên bình tĩnh ung dung, dần dần tìm thấy ý nghĩa của cuộc đời mình.

Không biết bảy năm sau tôi sẽ như thế nào.

(Trích từ cuốn “Càng bình tĩnh càng hạnh phúc”)
Cuốn sách “Càng bình tĩnh càng hạnh phúc”

4. “She said – Muôn trùng sự thật” của tác giả Jodi Kantor và Megan Twohey

Cuốn sách “She Said – Muôn trùng sự thật” kể về hành trình điều tra của hai phóng viên từ tờ New York Times, Jodi Kantor và Megan Twohey, về những hành vi không đúng đắn của nhà sản xuất phim nổi tiếng Harvey Weinstein.

Khi được xuất bản, cuốn sách này đã góp phần tạo nên một bước ngoặt quan trọng, thúc đẩy phong trào Me Too – một phong trào chống quấy rối và lạm dụng phụ nữ – bắt nguồn từ năm 2017. Cuốn sách đã lan rộng và đề cao tiếng nói và vai trò của phụ nữ trong xã hội, góp phần khơi nguồn cho một làn sóng trong cuộc chiến chống lại bất công và bạo lực đối với phụ nữ.

Muôn trùng sự thật, một ấn phẩm đáng đọc của hai nữ ký giả, có lúc mang hơi hướng của một pho tiểu thuyết ly kỳ, song có lúc lại là bản cáo trạng vạch trần cả một hệ thống thối nát. Nhưng về cơ bản là, nó viết về phụ nữ, mang đến những con chữ quặn thắt nỗi đau, đến với những người không muốn giữ im lặng thêm nữa.

(Theo nhận định của tạp chí The Atlantic)
Cuốn sách “Muôn trùng sự thật”

5. “Sống mạo hiểm một cách cẩn thận” của tác giả Maye Musk

Tác giả Maye Musk là một siêu mẫu thời trang với sự cuốn hút và thích khám phá, thông qua cuốn sách “Sống mạo hiểm một cách cẩn thận”, bà đã chia sẻ những câu chuyện sâu sắc về cuộc sống và những bài học mà bà đã học được từ những thử thách và thành công của mình.

Maye đã vượt qua mọi khó khăn từ việc trở thành một bà mẹ đơn thân từ khi còn rất trẻ, đến việc đối mặt với áp lực về cân nặng trong ngành người mẫu, và xây dựng sự nghiệp đồng thời sống một cuộc sống đầy màu sắc và phiêu lưu trên khắp thế giới.

Maye Musk là một minh chứng sống cho việc bạn có thể sống một cuộc sống ý nghĩa và thành công ở mọi giai đoạn của cuộc đời, chỉ cần bạn dám mạo hiểm và lên kế hoạch.

Ấm áp, chân thành mà không giả dối, “Sống mạo hiểm một cách cẩn thận” chứa đầy những quan điểm sâu sắc cùng chất hài hước với hàm lượng hợp lý, mang lại cho người đọc những lời khuyên phải khó khăn lắm mới có được của cả đời người. Maye Musk là người phụ nữ trách nhiệm với hiểu biết rằng cuộc sống đầy những bất ngờ và làm chủ cuộc sống một cách trọn vẹn!

(Diane Von Furstenberg, Chủ tịch Hiệp hội những nhà thiết kế thời trang của Mỹ, nhận xét)
Cuốn sách “Sống mạo hiểm một cách cẩn thận”

6. “Đàn Ông Sao Hỏa, Đàn Bà Sao Kim – Hạnh Phúc Bên Nhau” của tác giả John Gray

Cuốn sách “Đàn ông Sao Hỏa, Đàn bà Sao Kim- Hạnh phúc bên nhau” đề cập đến những vấn đề thường thấy trong hôn nhân, mang đến cái nhìn sâu sắc từ cuộc sống hàng ngày và các tình huống thực tế. Cuốn sách sẽ mở ra cho độc giả nhiều hướng đi mới, cung cấp thông tin quan trọng để xây dựng và duy trì mối quan hệ, cũng như thể hiện sự cảm thông và chia sẻ với người bạn đời.

Cuốn sách bao gồm 10 chương với các nội dung đa dạng được trình bày một cách rõ ràng và dễ hiểu. Lối viết súc tích và các câu chuyện thực tế mang đến những kinh nghiệm quý báu cho cả nam và nữ. Đối với những người đang gặp khó khăn trong hôn nhân, cuốn sách này sẽ là một nguồn tư vấn vàng bạc.

Sự sáng suốt về giới tính giúp chúng ta thêm khoan dung và biết tha thứ khi người nào đó không đáp lại theo đúng cách mà chúng ta mong đợi

(Trích từ cuốn sách “Đàn Ông Sao Hỏa Đàn Bà Sao Kim : Hạnh phúc bên nhau”)
Cuốn sách “Đàn ông Sao Hỏa, đàn bà Sao Kim – Hạnh phúc bên nhau”

7. “Đàn Ông Sao Hỏa, Đàn Bà Sao Kim – Tìm Lại Tình Yêu” của tác giả John Gray

Cuốn sách “Đàn ông sao Hỏa, Đàn bà sao Kim – Tìm lại tình yêu” là những kinh nghiệm tích lũy sau hai mươi tám năm tư vấn và hỗ trợ cho những người trải qua khủng hoảng trong tình yêu và mất mát người thân của tác giả John Gray. Mỗi câu chuyện, mỗi trải nghiệm trong sách đều phản ánh những nỗi đau và khó khăn riêng, nhưng đều chia sẻ một điểm chung – nỗi bất hạnh trong tình cảm.

John Gray không chỉ chia sẻ những giải pháp từ kinh nghiệm của mình, mà còn thể hiện sự tiến bộ trong vai trò của một người chồng và người cha. Cuối cùng, sau hành trình vượt qua nỗi đau, ông nhận ra rằng có nhiều điều quý giá đang chờ đợi những ai dám bắt đầu lại từ đầu và tìm kiếm tình yêu đích thực.

Cuối cuốn sách, John Gray nhắn nhủ: “Mạnh dạn đến với tình yêu lần nữa chính là cách để ta có thể nắm lấy hạnh phúc trong đời”. “Quay lại với thế giới yêu thương không bao giờ là quá muộn. Hãy hàn gắn trái tim mình, sau đó tiếp tục cuộc sống để tìm thấy tình yêu chân chính, bền vững”

Cuốn sách “Đàn ông Sao Hỏa, đàn bà Sao Kim – Tìm lại tình yêu”

Những đầu sách kể trên đều đang có sẵn tại The Wiselands Coffee – một quán cà phê sách đẹp ở Hà Nội với không gian yên tĩnh phù hợp để tận hưởng thời gian thư thái bên những cuốn sách. Trân trọng mời bạn tới đọc!

  • The Wiselands Coffee 17 Hạ Hồi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Quán mở cửa hàng ngày từ 7h đến 23h
  • Hotline hỗ trợ đặt chỗ/mua sách: 090 123 36 23

(Nguồn: The Wiselands Coffee sưu tầm và tổng hợp)

5/5 - (1 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Top sách hay về lịch sử không thể bỏ lỡ tại Wiselands
Thư quán The Wiselands trân trọng giới thiệu đến Quý bạn 13 cuốn sách hay về lịch sử đang được giảm tới 15%-40% và miễn phí vận chuyển toàn quốc.
Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/04/2024
Từ xa xưa tới nay, sách đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tri thức, kỹ năng, và phát triển tư duy của con người. Hãy cùng quán cà phê sách The Wiselands Coffee tìm hiểu về ý nghĩa của Ngày sách Việt Nam 21/4.
30 danh ngôn hay về sách truyền cảm hứng cho độc giả
Cùng quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee đọc những câu danh ngôn nổi tiếng về sách dưới đây để hiểu được những giá trị sâu xa và tầm quan trọng của sách.
Mùa hạ trong những trang sách
Hãy cùng quán phê đẹp The Wiselands Coffee lạc vào những mùa hè, nơi không chỉ có nắng vàng, trời xanh mà còn có những câu chuyện thấm đượm tình đời, tình người. 
Sách văn học về đề tài lịch sử tiêu biểu tại The Wiselands
Bạn có thể ghé The Wiselands – một trong những quán cà phê yên tĩnh ở Hà Nội phù hợp cho việc đọc sách, học tập, nghiên cứu để khám phá những đầu sách văn học Việt Nam chủ đề lịch sử.
Khám phá 7 đầu sách tiêu biểu về chủ đề người thầy
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, xin giới thiệu tới quý bạn đọc một số đầu sách hay về chủ đề người thầy mà bạn có thể tìm đọc tại Thư quán cà phê sách The Wiselands Coffee.