Hai tác phẩm nổi bật của tác giả Jonas Jonasson 13.07.2024 257 views

Jonas Jonasson là một nhà văn người Thụy Điển, caác tác phẩm của ông được biết đến với những câu chuyện hài hước nhưng lại ẩn chứa đầy ý nghĩa, kiến thức và những triết lý sâu sắc. 

Trong bài viết dưới đây cà phê sách The Wiselands Cofee xin giới thiệu quý bạn đọc hai trong những tác phẩm nổi bật nhất của Jonas Jonasson. 

1. Đôi nét về tác giả Jonas Jonasson 

Jonas Jonasson sinh năm 1961 tại Thụy Điển. Sau khi tốt nghiệp Đại học Gothenburg, ông làm việc với tư cách là một phóng viên cho tạp chí Smålandsposten và Expressen cho đến năm 1994. Năm 1996, ông mở công ty truyền thông OTW và khá thành công, nhưng đến năm 2003, ông bị đau cột sống do làm việc quá sức và bắt đầu stress. Năm 2005 ông bán công ty OTW. 

Năm 2007, ông kết hôn và chuyển đến Thụy Sĩ sinh sống, tại đây ông đã bắt đầu sự nghiệp viết sách của mình, bắt đầu với tác phẩm mà ông đã ấp ủ từ lâu.

Tác giả Jonas Jonasson
Tác giả Jonas Jonasson

2. Cuốn sách “Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất” 

Trong năm 2010, cuốn sách “Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất” đã đạt được thành công vang dội khi bán được 8 triệu bản trên toàn cầu trong lần xuất bản đầu tiên dù trước đó từng bị 5 trên tổng số 6 nhà xuất bản từ chối phát hành. 

Cuốn sách kể về cụ già Allan Karlson, vào đúng sinh nhật 100 tuổi, cụ đã trèo qua cửa sổ của nhà dưỡng lão để bắt đầu một chuyến phiêu lưu thú vị, đầy bất ngờ xung quanh đất nước Thụy Điển. Tình cờ cuỗm được một chiếc vali đầy tiền từ tay một tên cướp, ông trở thành nhân vật bị truy đuổi trên khắp nước Thụy Điển. Nhưng một người đã sống qua một thế kỷ thì dễ gì mà để mình bị bắt?

Xuyên suốt câu chuyện, bạn cũng sẽ được chứng kiến những cột mốc lịch sử từ chiến tranh thế giới thứ nhất đến thế chiến thứ hai qua hồi tưởng hóm hỉnh của cụ Allan. Cuốn tiểu thuyết với giọng điệu hóm hỉnh, dẫn dắt người đọc chu du cùng cụ Allan qua những tình huống giả tưởng, hài hước, thật giả đan xen và mang đến cái nhìn lạc quan hơn về cuộc sống. 

– Nhưng làm sao mà đưa được 1 con voi 5 tấn lên máy bay? Benny tuyệt vọng hỏi.

– Tôi không biết, Allan đáp. Nhưng miễn là chúng ta suy nghĩ tích cực, tôi chắc chắn sẽ có cách.

– Còn vấn đề nhiều người trong chúng ta thậm chí không có hộ chiếu hợp lệ?

– Miễn là chúng ta suy nghĩ tích cực, như tôi đã nói.

– Tôi không nghĩ là con voi Sonya nặng hơn 4 tấn nhiều đâu, có lẽ chỉ 4 tấn rưỡi là cùng, Người Đẹp đáp.

– Anh thấy đấy, Benny, Allan nói. Suy nghĩ tích cực là như thế, vấn đề ngay lập tức đã nhẹ hẳn đi 1 tấn.

Trích cuốn sách “Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất” 
Cuốn sách “Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất” 
Cuốn sách “Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất” 

3. Cuốn sách “Cô gái mù chữ phá bom nguyên tử”

Cuốn sách “Cô gái mù chữ phá bom nguyên tử” là một tiểu thuyết mang đầy chuyện li kì quái dị của Jonas Jonasson, tác phẩm sử dụng quan hệ chính trị giữa các quốc gia trên thế giới để làm chất liệu. 

Cuốn sách kể về Nombeko, một cô gái được sinh ra trong một căn lều bé tí tẹo ở Johannesburg, thành phố lớn nhất Nam Phi. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã biết rằng thế gian này chẳng có điều gì hứa hẹn với cô, rồi cô sẽ chết sớm, vì rượu hay đơn giản chỉ vì màu da châu Phi. Cô đã tự học đọc, học viết và thoát khỏi khu ổ chuột một cách ngoạn mục cùng hành lý là những viên kim cương lậu bạc triệu. 

Từ đây, độc giả sẽ được trải qua những cuộc phiêu lưu, những tình huống tróe ngoe mà chúng ta khó có thể tưởng tượng được cùng hành trình giải cứu thế giới của cô gái mù chữ nhưng có bộ óc siêu việt về bom nguyên tử.

Dù xoay quanh nhiều đề tài từ phân biệt màu da đến thuyết âm mưu muốn thâu tóm cả thế giới nhưng tác phẩm vẫn khiến người đọc phấn khích bởi giọng văn vui vẻ, xen lẫn châm biếm, mỉa mai sâu cay đặc trưng của tác giả. Jonas Jonasson giúp chúng ta tiếp cận lịch sử, đọc lại những câu chuyện về thế giới thông qua cách viết cường điệu và giọng văn hài hước tràn ngập. 

“Nhưng khi nhận được khoản tiền lương đầu tiên sau cái chết của mẹ, cô đổi ý, mua một cái gì đó để ăn. Và khi đã đỡ đói, cô nhìn quanh, tự nhủ: “Mình đang làm gì ở đây nhỉ?” Đúng lúc đó, cô nhận ra mình chẳng có lựa chọn nào thay thế ngay được. Mười tuổi lại mù chữ chẳng phải là ứng viên sáng giá trên thị trường lao động Nam Phi.”

Trích cuốn sách “Cô gái mù chữ phá bom nguyên tử”
Cuốn sách "Cô gái mù chữ phá bom nguyên tử"
Cuốn sách “Cô gái mù chữ phá bom nguyên tử”

Những đầu sách kể trên đều đang có sẵn tại cà phê sách The Wiselands Coffee – Thư quán, quán cà phê đẹp ở Hà Nội với không gian yên tĩnh phù hợp để tận hưởng thời gian thư thái bên những cuốn sách. Trân trọng mời bạn tới đọc sách!

  • The Wiselands Coffee 17 Hạ Hồi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mở cửa từ 7h đến 23h
0/5 - (0 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Những câu nói hay trong truyện "Doraemon"
Thư quán cafe sách The Wiselands Coffee xin giới thiệu những câu nói hay đầy cảm hứng và cảm xúc trong bộ truyện “Doraemon.”
30 danh ngôn hay về sách truyền cảm hứng cho độc giả
Cùng quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee đọc những câu danh ngôn nổi tiếng về sách dưới đây để hiểu được những giá trị sâu xa và tầm quan trọng của sách.
Tinh thần bất khuất trong những trang sách về người lính
Thư quán cà phê sách The Wiselands xin giới thiệu đến quý độc giả những tác phẩm về những người lính kiên cường, bất khuất trong hành trình giữ gìn và bảo vệ nền độc lập của dân tộc.
Sách hay mua tại Thư quán
Thư quán hiện có hơn 7000 đầu sách được giới thiệu trực tiếp từ các Nhà xuất bản, đơn vị phát hành toàn quốc
Những cuốn sách về tình cảm gia đình ấm áp
Cùng cà phê sách The Wiselands Coffee điểm qua những cuốn sách hay về tình cảm gia đình ấm áp, thiêng liêng trong bài viết dưới đây.
“Sự suy tàn và sụp đổ của đế chế La Mã” - Bộ sách đồ sộ nhất về lịch sử văn minh thế giới
Thư quán cà phê sách The Wiselands Coffee trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc một trong những bộ sách lịch sử đồ sộ nhất về lịch sử văn minh  thế giới - “Sự suy tàn và sụp đổ của đế chế La Mã” của tác giả Edward Gibbon.