Khám phá sách self-help nổi tiếng tại The Wiselands 14.09.2023 261 views

Sách self-help là một lựa chọn giúp độc giả có thêm nhiều góc nhìn, kiến thức, nhận thức và đón nhận thêm nhiều kỹ năng thực tế trong cuộc sống.

Bạn có thể trải qua khoảng thời gian tĩnh tâm nghiền ngẫm những triết lý từ một cuốn self-help khi tới cà phê sách The Wiselands – một trong những quán cà phê yên tĩnh ở Hà Nội phù hợp để tập trung đọc sách, học tập, thu nạp thêm kiến thức. Dưới đây là một số đầu sách self-help của các tác giả nổi tiếng mà bạn có thể tìm đọc:

Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông – tác giả Richard Nicholls

Tác giả Richard Nicholls là một nhà tâm lý trị liệu người Anh nổi tiếng. Thông qua cuốn sách này, ông chia sẻ những kiến thức khoa học liên quan đến não bộ con người, cách kiểm soát suy nghĩ và cảm xúc qua nhận thức, hành vi, để từ đó con người biết cách tìm được cảm giác hạnh phúc cho mình, hạn chế những cảm xúc tiêu cực.

Nội dung sách được chia thành 8 chương: Nghĩ hạnh phúc, sống hạnh phúc; Liệu tiền có mua được hạnh phúc; Có thái độ biết ơn; Yêu thương là một điều dễ dàng; Thoải mái với việc thất bại; Cơ thể hạnh phúc, tâm hồn hạnh phúc; Kết nối bản thân; Hạnh phúc mãi mãi về sau. Mỗi góc nhìn đều được diễn giải bằng lối viết hóm hỉnh, dễ hiểu. Qua đó, mỗi người có thể tự đưa ra những bài tập cụ thể để học cách cân bằng cảm xúc mỗi ngày.

Nội dung sách còn có phần gợi ý người đọc viết nhật ký để luyện tập cân bằng cảm xúc

Hạnh phúc không giúp ta hiểu cách sống vui vẻ, nhưng nỗi buồn thì có. Và chuyến hành trình theo đuổi hạnh phúc được khởi hành từ nơi bạn không cảm thấy hạnh phúc.” (Trích từ cuốn sách Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông)

Khi mọi điểm tựa đều mất – tác giả Marci Shimoff và Carol Kline

Bìa cuốn sách

Với cuốn sách này, hai tác giả Marci Shimoff và Carol Kline hướng người đọc vào việc tìm kiếm hạnh phúc qua hành trình nội tâm. Từ đó, cuốn sách giúp mỗi người tìm ra những phương thức tuy đơn giản nhưng lại hữu hiệu để trải nghiệm cảm xúc mới với hạnh phúc tự thân, duy trì trạng thái hạnh phúc một cách bền vững và trọn vẹn, bất kể mọi tác động tiêu cực từ bên ngoài.

Nội dung được chắt lọc từ chính trải nghiệm có thật cũng như nghiên cứu của hai tác giả. Đọc cuốn sách để thấy rằng hạnh phúc là điều vô cùng giản dị, gần gũi bởi, nằm ngay bên trong mỗi chúng ta, ta không đi tìm hoặc nắm bắt hạnh phúc mà chúng ta rèn luyện để có được hạnh phúc.

Với hình ảnh “Ngôi nhà ẩn dụ” cho cuộc sống con người mà tác giả lấy làm biểu tượng cho ý tưởng trong sách, nội dung nói về 7 bước để xây dựng “Ngôi nhà hạnh phúc” ấy, liên quan đến 7 đối tượng cần quan tâm trong cuộc sống: sức mạnh bản thân, tinh thần, con tim, cơ thể, tâm hồn, mục tiêu và con người.

999 lá thư gửi cho chính mình – tác giả Miêu Công Tử

Bộ sách bao gồm 2 tập với 2 phần: phần I gồm 561 bức thư và phần II với 439 lời gửi gắm còn lại. Thông điệp quan trọng bao quát qua 2 phần được thể hiện ở 2 câu viết: “Mong bạn trở thành phiên bản hoàn hảo nhất” và “Mong bạn trở thành phiên bản hạnh phúc nhất”, thể hiện những chia sẻ từ trong sâu thẳm tâm hồn tác giả gửi gắm tới mỗi người.

Qua đó, tác giả cũng mong muốn truyền cảm hứng, khơi dậy những điều tích cực, hy vọng độc giả tìm được sự đồng cảm, vỗ về và chọn được cho mình những câu nói tâm đắc nhất.

Bản thân hãy cố gắng tiến bộ từng chút một, mỗi ngày hãy cho chính mình thêm chút hy vọng, thế giới rộng lớn ngoài kia cũng sẽ vì sự cố gắng của bạn mà dần tốt đẹp hơn nữa. Có lẽ chúng ta chưa phải người tốt nhất nhưng chúng ta có thể trở thành một “cái tôi” tốt hơn.” (Trích từ tập 1 của bộ sách 999 lá thư gửi cho chính mình).

Trên đường băng – tác giả Tony Buổi Sáng

Bìa cuốn sách

Cuốn sách là tập hợp những bài viết được ưa thích trên Facebook của tác giả Tony Buổi Sáng. Nhưng khác với một tập tản văn thông thường, nội dung các bài được chọn lọc có chủ đích, nhằm chuẩn bị về tinh thần, kiến thức cho các bạn trẻ trong cuộc sống.

Sách gồm 3 phần: Chuẩn bị hành trang; Trong phòng chờ sân bay; Lên máy bay, lần lượt ương ứng với quá trình mỗi bạn trẻ trải qua trước khi “cất cánh” trên đường băng cuộc đời, bay vào bầu trời cao rộng. Đó cũng là những câu chuyện mà chính tác giả từng trải nghiệm ở nước ngoài, tiếp xúc với nhiều con người khác nhau, học cách đối mặt với tiền bạc, được học hỏi những tấm gương,… để từ đó có thêm nhận thức tích cực, đúng đắn cho bản thân.

Khi còn trẻ, hãy ra ngoài nhiều hơn ở nhà. Hãy nhào vô xin người khác “bóc hết, lột sạch” khả năng của mình. Chỉ sợ bất tài nộp hồ sơ “xin việc”, mà chả ai thèm cho, chả ai thèm bóc lột. Khi đã được bóc và lột hết, dù sau này đi đâu, làm gì, bạn đều cực kỳ thành công. Vì năng lực được trui rèn trong quá trình làm cho người khác. Sự chăm chỉ, tính kỷ luật, quen tay quen chân, quen ngáp, quen lười… cũng từ công việc mà ra. Mọi ông chủ vĩ đại đều từng là những người làm công ở vị trí thấp nhất. Họ đều rẽ trái trong khi mọi người rẽ phải. Họ có những quyết định không theo đám đông, không cam chịu sống một cuộc đời tầm thường, nhạt nhòa… rồi chết.” (Trích từ cuốn sách Trên đường băng).

3 người thầy vĩ đại – tác giả Robin Sharma

Bìa cuốn sách

Cuốn sách này là một tác phẩm hư cấu. Theo chính lời chia sẻ của Robin Sharma, tác phẩm là câu chuyện về một người đàn ông tên Jack Valentine, đường đời có nhiều điểm giống với chính tác giả. Jack lên kế hoạch tìm kiếm tri thức để hướng đến một cuộc sống hạnh phúc hơn, khoẻ khoắn hơn, một cuộc sống đẹp hơn. Trên hành trình ấy, Jack gặp gỡ 3 người thầy của mình và nhận được nhiều bài học quý giá.

Độc giả cũng sẽ tìm thấy những triết lý đáng suy ngẫm cho chính mình qua tác phẩm, với nhiều câu thoại sâu sắc, ví dụ như:

Một số người tin rằng các mối quan hệ đến với chúng ta như những nhiệm vụ. Một số mối quan hệ kéo dài vài tuần, một số dài cả đời – nhưng tất cả chúng đều xuất hiện để dạy cho chúng ta những bài học lớn.

Chúng ta sợ những khả năng lớn nhất của bản thân… Chúng ta nhìn chung đều e ngại những gì chúng ta chỉ thoáng nhận ra trong những khoảnh khắc hoàn hảo nhất, trong những điều kiện hoàn hảo nhất, vào những lúc có dũng khí thật lớn. Chúng ta thích và thậm chí còn run lên khi chúng ta nhìn nhận bản thân ở những thời khắc đỉnh điểm như vậy và đồng thời chúng ta cũng rùng mình trước sự yếu đuối, khiếp nhược và sợ sệt trước chính những khả năng ấy.

Nơi nỗi sợ hãi lớn nhất của con tồn tại chính là nơi sự trưởng thành vĩ đại nhất của con hiện diện.

Và nếu thế giới bên trong của cậu hỗn độn và không lành mạnh thì cậu sẽ chẳng thu được gì ở thế giới bên ngoài để khiến cho cậu thấy hạnh phúc. Mặt khác, nếu thế giới bên trong của cậu lành mạnh và hoàn chỉnh thì những điều đơn giản và cơ bản nhất ở thế giới bên ngoài sẽ ngập tràn trái tim và tâm hồn cậu.

The Magic – Phép màu – tác giả Rhonda Byrne

Bìa cuốn sách

Những lời dạy trong các văn bản linh thiêng cổ xưa đã khiến hầu hết mọi người hiểu nhầm. Chỉ một số ít người trong lịch sử có thể nhận ra rằng đó là câu đố, và khi đã giải được ẩn ý trong câu đố ấy để vén bức màn bí mật, một thế giới hoàn toàn mới sẽ xuất hiện trước mắt bạn.

Trong cuốn sách này, tác giả Rhonda Byrne tiết lộ kiến thức thay đổi cuộc sống về sức mạnh của lòng biết ơn ẩn chứa trong lời dạy cổ linh thiêng đã được truyền dạy cách đây hơn 2.000 năm. Từ đó, trong hành trình xuyên suốt 28 ngày, tác giả chia sẻ tới người đọc cách áp dụng kiến thức đó vào mọi khoảnh khắc, tạo nên một hành trình thay đổi trọn vẹn ở mọi khía cạnh trong cuộc sống.

Người nào có sẵn lòng biết ơn sẽ được ban tặng thêm và anh ta hoặc cô ta sẽ có dư dả đủ đầy. Người nào không có sẵn lòng biết ơn thì những gì anh ta hoặc cô ta đã có sẽ bị tước đi.” (Trích từ cuốn sách The Magic – Phép màu)

Những đầu sách kể trên đều đang có sẵn tại cà phê sách The Wiselands Coffee 17 Hạ Hồi. Ngoài ra còn có nhiều cuốn sách self-help khác mà bạn có thể khám phá thêm tại Thư quán. Trân trọng mời bạn ghé quán đọc!

* The Wiselands Coffee 17 Hạ Hồi, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

* Quán mở cửa hàng ngày từ 7h đến 23h

 * Hotline hỗ trợ đặt chỗ/mua sách: 0911.660.177

0/5 - (0 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Top sách hay về lịch sử không thể bỏ lỡ tại Wiselands
Thư quán The Wiselands trân trọng giới thiệu đến Quý bạn 13 cuốn sách hay về lịch sử đang được giảm tới 15%-40% và miễn phí vận chuyển toàn quốc.
Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/04/2024
Từ xa xưa tới nay, sách đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tri thức, kỹ năng, và phát triển tư duy của con người. Hãy cùng quán cà phê sách The Wiselands Coffee tìm hiểu về ý nghĩa của Ngày sách Việt Nam 21/4.
30 danh ngôn hay về sách truyền cảm hứng cho độc giả
Cùng quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee đọc những câu danh ngôn nổi tiếng về sách dưới đây để hiểu được những giá trị sâu xa và tầm quan trọng của sách.
Mùa hạ trong những trang sách
Hãy cùng quán phê đẹp The Wiselands Coffee lạc vào những mùa hè, nơi không chỉ có nắng vàng, trời xanh mà còn có những câu chuyện thấm đượm tình đời, tình người. 
7 tựa sách truyền cảm hứng cho phụ nữ hiện đại
Nhân dịp 8/3 cận kề, cà phê sách The Wiselands Coffee xin giới thiệu đến quý bạn đọc 7 tựa sách truyền cảm hứng cho phụ nữ hiện đại.
Sách văn học về đề tài lịch sử tiêu biểu tại The Wiselands
Bạn có thể ghé The Wiselands – một trong những quán cà phê yên tĩnh ở Hà Nội phù hợp cho việc đọc sách, học tập, nghiên cứu để khám phá những đầu sách văn học Việt Nam chủ đề lịch sử.