Những bộ tiểu thuyết kinh điển tại The Wiselands 25.07.2023 481 views

Không chỉ nổi tiếng là quán cà phê đẹp với không gian xanh mát, The Wiselands Coffee còn là nơi có thư viện sách với hàng ngàn đầu sách hay phục vụ bạn đọc và Quý khách hàng khi ghé quán. Nếu đã một hẳn ghé chơi, hẳn bạn đã bắt gặp tủ sách “Tiểu thuyết kinh điển” với những tác phẩm nổi tiếng thế giới. Bạn có thể tìm đọc tại quán rất nhiều tiểu thuyết nổi tiếng như: Những người khốn khổ của Victor Hugo, Ruồi trâu của Ethel Lilian Voynich, Tiếng chim hót trong bụi mận gai của Colleen McCullough… và rất nhiều tác phẩm giá trị khác.

Tiếng chim hót trong bụi mận gai

Tiểu thuyết “Tiếng chim hót trong bụi mận gai” của nữ văn sĩ Colleen McCullough, ngay khi vừa xuất bản (1977) đã được dịch ra nhiều thứ tiếng được xếp vào hàng những tiểu thuyết văn học kinh điển, ngang hàng với “Cuốn theo chiều gió”. Tác giả đã lấy bối cảnh nước Úc và các nước Châu Âu từ năm 1915 đến 1969 để khắc học được bức tranh thiên nhiên hoang dại miền Nam nước Úc, sự khắc nghiệt của thế chiến thứ hai và những cuộc chiến đấu giành giật thuộc địa của các cường quốc. Từ đó để làm nổi bật lên tình yêu, và sức sống mãnh liệt của hai nhân vật chính, một câu chuyện tình éo le và nhiều day dứt đến cuối cuốn tiểu thuyết giữa Meggie và Cha xứ Ralp de Bricassart.

Bố già

“Bố già” của Mario Puzo là tiểu thuyết thành công nhất trong số các tiểu thuyết thành công nhất lịch sử văn học hiện đại. “Bố già” có cấu tứ hoàn hảo, cốt truyện gay cấn, tình tiết bất ngờ, nhân vật điển hình khắc họa những cuộc đời đầy sóng gió của các thành viên “gia đình” Corleone do bố già Vito Corleone cầm đầu. Tác phẩm là câu chuyện về một gia đình mafia gốc Sicilia tại Mỹ, được một nhân vật gọi là “Bố già” tạo lập và lãnh đạo. Các sự kiện chính của tiểu thuyết xảy ra từ năm 1945 đến 1955, ngoài ra cũng đề cập đến thời thơ ấu và giai đoạn thanh niên của Vito Corleone vào đầu thế kỷ 20.

Ruồi trâu

Ruồi trâu (tên gốc: The Gadfly) là tên một cuốn tiểu thuyết của Ethel Lilian Voynich, đã được xuất bản năm 1897 tại Hoa Kỳ (tháng 6) và Anh (tháng 9).

Khi được dịch và xuất bản ở Nga vào năm 1898, tác phẩm này đã lập tức gây được tiếng vang rộng rãi trong độc giả, đặc biệt là sau Cách mạng Tháng Mười Nga. Tiểu thuyết đã là cuốn sách bán chạy nhất ở Liên Xô khi đó. Cho đến khi tác giả mất thì số lượng đầu sách bán ra là khoảng 2.500.000 bản ở Liên Xô. Nhiều thế hệ người dân ở đây và các nước xã hội chủ nghĩa đã lớn lên dưới ảnh hưởng của tác phẩm này và tinh thần khắc kỷ của nhân vật chính – Arthur bí danh “Ruồi trâu”, chàng thanh niên đã hiến dâng cả cuộc đời, hy sinh tất cả tình cảm riêng tư cho lý tưởng cách mạng.

Ở “Ruồi trâu” có cả chiến tranh, có tình yêu và lòng thù hận, tất cả được ngòi bút  của nhà văn nữ Ethel L. Voynich đẩy đến tận cùng của những cảm xúc, người đọc thấy được sự khốc liệt của chiến tranh, thấy được cái say đắm nồng nàn của tình yêu và thấy được sự dằn vặt day dứt khôn nguôi của lòng thù hận. Tất cả đan xen với nhau trong tâm hồn của cậu sinh viên Ác-tơ – một người chiến sĩ cách mạng kiên cường. Những trang văn viết về cuộc gặp gỡ của hai cha con Ác-tơ và Montanelli trước khi Ác-tơ bị đưa ra tòa án binh có thể nói là những trang văn làm xé lòng người đọc, người đọc thấy được nỗi đau của “Ruồi trâu” khi anh đấu tranh trong vô vọng để dành giật lại người cha từ bàn tay của Chúa

“Montainelli thở dài.

– Cha cũng đã từng có lần thấy những cảnh tượng như thế.

– Vậy hiện nay cha không bao giờ thấy như thế nữa sao?

– Không bao giờ. Nay cha không còn thấy được những cảnh tượng như thế nữa. Những cảnh ấy vẫn còn đó, cha biết, nhưng mắt cha đã không còn nhìn thấy được chúng nữa rồi. Bây giờ cha nhìn thấy những sự vật khác hẳn.

– Cha nhìn thấy gì ạ?

– Cha ấy ư, carino? Cha thấy bầu trời xanh và một núi tuyết… Khi nhìn lên cao, cha thấy tất cả chỉ có thế thôi. Nhưng ở dưới kia, thì khác hẳn đấy.

– Ông chỉ tay xuống thung lũng bên dưới chân họ. Arthur quì xuống, cúi mình trên bờ dốc đứng của vực thẳm. Những cây thông cao lớn xỉn màu trong những bóng tối đang tụ tập lại của trời chiều, đứng dàn theo hai bên sông chật hẹp giống như những người lính gác. Chẳng mấy chốc, mặt trời đỏ như cục than hồng đã chìm mình sau mỏn núi lô nhô và bộ mặt của thiên nhiên bống mất hết cả sức sống và ánh sáng…”

(Trích đoạn trong tác phẩm: Ruồi trâu)

Trên đây là một trong những đoạn trích trong tác phẩm văn học kinh điển “Ruồi trâu”. Nội dung kể về cuộc đấu tranh tư tưởng giữa người cha và đứa con ngoài giá thú của ông. Hai con người đại diện cho hai thế giới hoàn toàn đối lập nhau về lý tưởng sống, về chính trị và tôn giáo. Đến những giây phút cuối cùng, họ vẫn giữ vững niềm tin mà mỗi người đã lựa chọn, từ bỏ tiếng gọi của tình cảm ruột thịt mà đi theo tiếng gọi của lý trí. Từ một con người hiền lành, cuộc đời đã biến Arthur thành một Ruồi trâu sắc sảo, khôn khéo và tài giỏi. Nhưng bản chất con người đầy tình yêu thương tha thiết, có một trái tim nhân hậu vẫn còn nguyên trong con người anh… (Theo chia sẻ từ Wikipedia).

Trân trọng giới thiệu tới Quý bạn tìm đọc và tham khảo các bộ tiểu thuyết hay ở cà phê sách The Wiselands.

The Wiseladns Coffee 17 Hạ Hồi, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.

The Wiseladns Coffee 185Bis Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM.

0/5 - (0 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Top sách hay về lịch sử không thể bỏ lỡ tại Wiselands
Thư quán The Wiselands trân trọng giới thiệu đến Quý bạn 13 cuốn sách hay về lịch sử đang được giảm tới 15%-40% và miễn phí vận chuyển toàn quốc.
Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/04/2024
Từ xa xưa tới nay, sách đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tri thức, kỹ năng, và phát triển tư duy của con người. Hãy cùng quán cà phê sách The Wiselands Coffee tìm hiểu về ý nghĩa của Ngày sách Việt Nam 21/4.
30 danh ngôn hay về sách truyền cảm hứng cho độc giả
Cùng quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee đọc những câu danh ngôn nổi tiếng về sách dưới đây để hiểu được những giá trị sâu xa và tầm quan trọng của sách.
Mùa hạ trong những trang sách
Hãy cùng quán phê đẹp The Wiselands Coffee lạc vào những mùa hè, nơi không chỉ có nắng vàng, trời xanh mà còn có những câu chuyện thấm đượm tình đời, tình người. 
7 tựa sách truyền cảm hứng cho phụ nữ hiện đại
Nhân dịp 8/3 cận kề, cà phê sách The Wiselands Coffee xin giới thiệu đến quý bạn đọc 7 tựa sách truyền cảm hứng cho phụ nữ hiện đại.
Sách văn học về đề tài lịch sử tiêu biểu tại The Wiselands
Bạn có thể ghé The Wiselands – một trong những quán cà phê yên tĩnh ở Hà Nội phù hợp cho việc đọc sách, học tập, nghiên cứu để khám phá những đầu sách văn học Việt Nam chủ đề lịch sử.