Những tựa sách tiêu biểu tại The Wiselands (P1) 23.05.2023 413 views

Trong rất nhiều những tựa sách tiêu biểu đang được giới thiệu ở Thư quán (phần lớn sách cho các Nhà xuất bản và các bạn đọc yêu sách gửi tặng để tạo thành thư viện sách cộng đồng), The Wiselands xin giới thiệu đến bạn một số sách mới đang được nhiều bạn tìm đọc. Hi vọng ngoài việc trải nghiệm một thư quán cà phê đẹp ở Hà Nộ, Sài Gòn, bạn còn được khám phá được nhiều thông điệp bổ ích và ý nghĩa từ những trang sách ở đây!

Ảnh chụp bìa sách tại cà phê sách The Wiselands

Cẩm nang sinh tồn

Tác giả: Jason Polley

Hàng năm, hơn 40.000 người leo lên núi Kilimanjaro và hàng triệu người tham gia các hoạt động ngoài trời vào mỗi cuối tuần. Nếu bạn là một trong số họ, bạn có biết phải làm gì nếu bị mắc kẹt hoặc bị thương không?

Cẩm nang sinh tồn của Jason Polley như một cuốn sổ tay cho những người ưa trải nghiệm. Sách đưa ra lời khuyên thiết thực, cần thiết để xử lý những tai nạn, những tình huống không có trong kế hoạch. 

Sách nêu 10 “mẹo” cứu sống, sau đó phác thảo các bước quan trọng để duy trì sự sống, bắt đầu với nước, thức ăn, nơi ở… Cẩm nang bao gồm nhiều tình huống có thể xảy ra, kỹ năng sinh tồn từ cơ bản đến cái nhìn nâng cao về việc sống sót trong những điều kiện khắc nghiệt. 

Jason Polley từng là một hướng đạo sinh với phương châm “sẵn sàng” cho mọi tình huống. Ông từng học nhảy dù, lặn biển, leo núi, chèo xuồng, lái thuyền buồm, bắn súng; được đào tạo bởi một đặc nhiệm quân đội; học các khóa về y tế và sơ cứu… Cuốn sách được viết từ quá trình rèn luyện, những trải nghiệm trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt của tác giả.

“Bạn đâu thể luôn tiên đoán được tương lai, song bạn có thể chuẩn bị cho nó và những sự việc có khả năng đang chờ bạn phía trước. Kỹ năng sinh tồn chính là bảo hiểm khi chuyện không như ý, nhưng cũng là phương tiện để mở rộng thêm vùng tự do của bạn”, – Jason Polley –

Ảnh chụp bìa sách tại cà phê sách The Wiselands

Đắc Nhân Tâm

Tác giả: Dale Carnegie

Được xuất bản lần đầu vào năm 1937 chỉ với năm nghìn bản on. Tác giả Dale Carnegie và Nhà xuất bản Simon & Schuster lúc này không quá kỳ vọng vào lượng tiêu thụ của cuốn sách. Họ không thể ngờ, ngay sau khi phát hành cuốn sách đã trở thành một hiện tượng đặc biệt được tái bản liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của độc giả. Cho đến nay “Đắc nhân tâm” vẫn đứng đầu danh mục Những tác phẩm ăn khách nhất trên thị trường quốc tế và là một trong những hiện tượng lịch sử của ngành xuất bản.

Lý do tác giả viết cuốn sách này:

Vào những ngày vàng son của mình, John D. Rockefeller đã từng nói rằng: “Nếu khả năng cư xử với con người là một thứ hàng hoá có thể trao đổi mua bán như đường hay cà phê tôi sẽ bỏ nhiều tiền để mua khả năng quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác trên đời này”.

Theo bạn mỗi trường đại học có nên có những khoá học nhằm phát triển năng lực có giá trị cao không? Nếu chỉ là một lớp thực hành chung chung dành cho học viên lớn tuổi trong một trường đại học nào đó thì loại lớp học đó cũng nằm ngoài sự quan tâm của tôi….

Tại Việt Nam Đăc Nhân Tâm không còn xa lạ với bạn đọc yêu sách, tuy nhiên giá trị và những hữu ích mà cuốn sách mang lại chưa bao giờ hạ nhiệt.

Ảnh chụp bìa sách tại cà phê sách The Wiselands

Điềm tĩnh và nóng giận.

Tác giả: Tạ Quốc Kế. Người dịch: Giang Lê

Trong cuộc sống thường ngày, chúng tac thường nổi giận vì nhiều nguyên do: công việc không suôn sẻ, chúng ta tức giận; không thể chấp nhận được dư luận xã hội, chúng ta tức giận. Thậm chí, chúng ta bực tức, cáu gắt, hờn dỗi, nhỏ nhen, uất ức vì thời tiết, vì tiền lương, vì nhà cửa, vì thái độ của người khác, vì những chuyện mình gặp phải. Dường như cuộc đời chúng ta là một chuỗi tức giận không hồi kết. Hãy tự hỏi bản thân: sau khi tức giận thì phiền não sẽ tan biến ư?

Đức Phật dạy: “Một ngọn lửa sân đốt cháy rừng công đức”. Cơn nóng giận có thể huỷ hoại sức khoẻ, sự nghiệp, tình cảm và hạnh phúc của chúng ta. Cơn nóng giận khiến ta bị kích động và trở nên lỗ mãng, để rồi phạm phải những sai lầm không thể cứu vãn. Nóng giận là sự trừng phạt bản thân bằng lỗi lầm của người khác, Và khi người khác chẳng mảy may thay đổi thì chính chúng ta lại để lửa giận tổn thương cả thể chất và tinh thần mình.

Muộn phiện không đáng sợ, đáng sợ là chúng ta sa ngã trong những muộn phiền ấy. Bất công không đáng ghét, đáng ghét là chúng ta cúi đầu chịu trận trước những bất công….

Khi tức giận hay chán nản, bạn hãy tìm cho mình một góc yên tĩnh và mở cuốn sách này ra. Tôi tin rằng, bạn nhất định sẽ nhận được những gợi mở hữu ích.

Ảnh chụp bìa sách tại cà phê sách The Wiselands

Phía Tây có đàn hươu cao cổ

Tác giả: Lynda Rutledge

Thông qua hành trình vô tiền khoáng hậu, tác giả Lynda Rutledge đã viết nên một câu chuyện vô cùng nên thơ, và thông qua đó cũng cho thấy một quãng lịch sử có phần đen tối của nước Mĩ hiện đại.

Cũng như Xa ngoài kia nơi loài tôm hát của Delia Owens, Phía Tây có đàn hươu cao cổ được Lynda Rutledge viết ra dựa trên sự kiện có thật. Theo đó vào năm 1999 khi đang sục sạo trong kho lưu trữ của sở thú San Diego, bà đã phát hiện một mẫu cũ ghi chép về một sự kiện thuộc dạng “chấn động” vào năm 1938, khi hai con hươu cao cổ đầu tiên được chở đến California. Tuy khơi gợi nhiều tưởng tượng, thế nhưng ghi chép về cuộc hành trình không hề tồn tại, từ đó câu chuyện về 3 con người: chàng thanh niên mồ côi, cô kí giả Tóc Đỏ và Ông Già (1) sở thú đã được dựng lên.

Câu chuyện xoay quanh Woody Nickel – cụ ông giờ đã 105 tuổi, khi nghe tin loài hươu cao cổ sắp sửa tuyệt chủng bỗng nhiên “tỉnh dậy” và nhớ lại cuộc hành trình những năm 1930 của mình. Ở thời gian đó, Woody mới 18 tuổi và đã đảm nhận chở hai chú hươu “vượt bão” từ New York đến San Diego mà không hề biết chuyến đi lần này sẽ làm thay đổi đời mình mãi mãi.

Như Woody nói: “Nếu nhà không phải là cội nguồn của mình mà là nơi mình muốn ở lại, vậy thì chiếc xe đầu kéo, Ông Già và tụi hươu cao cổ còn hơn cả nhà nữa – và hơn cả gia đình – hơn bất cứ mái ấm nào mà chú từng có. Phía Tây có đàn hươu cao cổ là một hành trình thật dài không chỉ qua lịch sử Mĩ những năm 30, mà còn là chuyến hành hương tìm kiếm hạnh phúc, từ những nhỏ nhặt xung quanh cùng với tự do được làm những gì mình thích.

——–

Cà phê sách The Wiselands Coffee – không gian kết nối tri thức

Địa chỉ:

17 Hạ Hồi, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội

185 Bis Võ Thị Sáu, Q.3, Tp.HCM

5/5 - (1 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Hà Nội tháng 3 - Những địa điểm không thể bỏ lỡ
Để tận hưởng không khí tháng 3 của Hà Nội, bạn có thể chọn tới hồ Hoàn Kiếm để ngắm làn sương huyền ảo, đi dọc các con phố thưởng thức vẻ đẹp cùng hương thơm ngào ngạt của hoa bưởi, hoa sưa, hay đơn giản là ghé một quán cà phê đẹp để chậm rãi ngắm nhìn Hà Nội.
7 tựa sách truyền cảm hứng cho phụ nữ hiện đại
Nhân dịp 8/3 cận kề, cà phê sách The Wiselands Coffee xin giới thiệu đến quý bạn đọc 7 tựa sách truyền cảm hứng cho phụ nữ hiện đại.
Top 7 quán cà phê đẹp tại Hà Nội có không gian an yên
Tại thành phố này bạn có thể chọn nghỉ chân trong một quán cà phê đẹp, chậm lại một chút nhâm nhi vị cà phê Hà thành, trong một không gian thật an yên.
Hạ Hồi - ngõ nhỏ đặc biệt giữa trung tâm Hà Nội
Ngõ Hạ Hồi gây ấn tượng bởi vẻ tĩnh lặng, kín đáo đáng kinh ngạc. Nơi đây có một trong những quán cafe đẹp ở Hà Nội - The Wiselands Coffee.
Top 5 quán cà phê đẹp tha hồ “cày” deadline ở Hà Nội
Có những quán cà phê đẹp không chỉ là nơi thưởng thức đồ uống, gặp gỡ bạn bè, thư giãn mà còn là nơi phù hợp chạy deadline.
Gợi ý 5 địa điểm vui chơi dịp Tết ở Sài Gòn
Mách bạn những điểm đến "chất lừ" giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị Tết Sài Gòn 2024.