Những tác phẩm ấn tượng viết về mẹ, về tình mẫu tử thiêng liêng 09.05.2024 192 views

Tháng 5 đến cùng một ngày đặc biệt dành cho người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời của mỗi người – Ngày của mẹ. Nhân ngày lễ đầy ý nghĩa này, quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee xin giới thiệu đến quý độc giả những tác phẩm ấn tượng về Mẹ, về tình mẫu tử thiêng liêng.

Những cuốn sách về mẹ
Những cuốn sách về mẹ

1. Hãy chăm sóc mẹ – Shin Kyung-Sook

Cuốn sách bắt đầu với khung cảnh xáo trộn của một gia đình gồm 4 người con và 1 người bố đang tìm kiếm người mẹ bị lạc và mất tích tại ga Seoul khi chuẩn bị lên tàu đến thành phố thăm cậu con cả.

Xuyên suốt tác phẩm, tác giả khắc họa hình ảnh của người mẹ tần tảo, hết lòng chăm sóc chồng cùng 4 người con, đồng thời thể hiện tâm lý của từng nhân vật trong quá trình tìm kiếm người mẹ mất tích, những cảm xúc ăn năn, hối hận khiến người đọc không khỏi xúc động. 

“Em không thể sống giống như mẹ, vậy thì có lẽ nào mẹ lại muốn sống như thế? Sao em chưa một lần nghĩ được như vậy khi mẹ còn ở bên chúng ta? Là con gái của mẹ mà em còn chẳng hay biết gì như thế thì chắc mẹ phải cảm thấy cô đơn biết chừng nào khi ở trước những người khác. Thật bất công khi mẹ đã phải hy sinh tất cả cho chúng ta nhưng chẳng có một ai hiểu được mẹ cả.

Trích từ cuốn sách “Hãy chăm sóc mẹ” 

2. Mẹ trong tâm trí con – Nhiều tác giả

Cuốn sách là tập hợp 45 bài thơ và 43 bài văn của các bạn học sinh trong cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con” năm 2017 được tổ chức với sự phối hợp của Báo Văn Nghệ và Công ty Cổ phần Truyền thông báo Văn Nghệ – A&C Media dưới sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, dành cho các học sinh trong khoảng 7-17 tuổi tại Hà Nội.

Cuốn sách mang đến những câu chuyện chân thực, những câu chuyện đa chiều, đầy cảm xúc của các bạn trẻ về mối quan hệ mẹ-con và về những người mẹ. Mỗi câu chuyện, mỗi lời tâm sự đều mang những cung bậc cảm xúc khác nhau, song cuốn sách đã thể hiện được tình cảm thiêng liêng, cùng sự tri ân của những người con với mẹ. 

“Chín tháng mang nặng đẻ đau

Mầm sống của mẹ sắc màu trần gian

Sinh con chẳng quản gian nan

Cho con cuộc sống nồng nàn yêu thương”

Trích từ cuốn sách “Mẹ trong tâm trí con”

3. Mẹ làm gì có ước mơ – Hạ Mer

“Mẹ làm gì có ước mơ” chạm đến trái tim người đọc bởi những hình ảnh, những câu chuyện rất thật của một gia đình nghèo khó, nơi có những đứa trẻ đang từng ngày lớn lên, nơi gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng trên đôi vai những người làm cha, làm mẹ, chắt chiu từng đồng để con cái có một tương lai tốt hơn.

Trong những câu chuyện ấy, có sự cãi vã, có những bất hòa, có những giây phút tủi thân của những đứa trẻ, nhưng sau cùng, người đọc sẽ cảm nhận được tình cảm gia đình, sự hy sinh của người mẹ và thêm trân quý những phút giây ở bên gia đình. 

– “ Ước mơ của mẹ là gì?

– Thì cho chúng mày ăn học đàng hoàng, đầy đủ để mai sau đỡ khổ.

– Không. Ước mơ khác cơ.

– Mai sau chúng mày lập gia đình, chọn được đúng người, vợ chồng yêu thương nhau.

– Ước mơ dành riêng cho bản thân mẹ cơ mà.

Nó ra sức giải thích cho mẹ hiểu. Mẹ bật cười:

– Mẹ thì làm gì có ước mơ.”

Trích cuốn sách “Mẹ làm gì có ước mơ”

4. Mẹ tôi – Đào Xuân Học 

Cuốn sách là cuốn hồi ký về người mẹ đã trải qua hơn 100 năm cuộc đời  của tác giả, một người mẹ tần tảo không chỉ vì gia đình mà còn vì đất nước, người mẹ đã đi qua mọi thăng trầm, đi qua một thời kỳ xảy ra nhiều biến cố lịch sử, từ khi chiến tranh cho đến lúc hòa bình. Cuốn sách khắc họa hình ảnh của một người mẹ Việt Nam chịu thương chịu khó, kiên trung bất khuất. 

“ Câu chuyện về Mẹ tôi trải qua một thời gian dài hơn thế kỷ, tuy mang hơi thở của một gia đình nhỏ nhưng lại nằm trong thời kỳ xảy ra nhiều biến cố lịch sử của một xã hội đang vận động mãnh liệt…” 

Trích từ cuốn sách “Mẹ tôi”

Những đầu sách kể trên đều đang có sẵn tại The Wiselands Coffee – một quán cà phê sách đẹp ở Hà Nội với không gian yên tĩnh phù hợp để tận hưởng thời gian thư thái bên những cuốn sách. Trân trọng mời bạn tới đọc!

  • The Wiselands Coffee 17 Hạ Hồi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Quán mở cửa hàng ngày từ 7h đến 23h
  • Hotline hỗ trợ đặt chỗ/mua sách: 090 123 36 23
5/5 - (1 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Top 10 sách kỹ năng, phát triển tâm thức hay đặc sắc giúp bạn làm chủ cuộc đời
Thư quán, quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee xin trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc những cuốn sách phát triển tâm thức, kỹ năng sống, giúp bạn cân bằng cuộc sống và làm chủ cuộc đời. 
Top sách hay về lịch sử không thể bỏ lỡ tại Wiselands
Thư quán The Wiselands trân trọng giới thiệu đến Quý bạn 13 cuốn sách hay về lịch sử đang được giảm tới 15%-40% và miễn phí vận chuyển toàn quốc.
Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/04/2024
Từ xa xưa tới nay, sách đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tri thức, kỹ năng, và phát triển tư duy của con người. Hãy cùng quán cà phê sách The Wiselands Coffee tìm hiểu về ý nghĩa của Ngày sách Việt Nam 21/4.
30 danh ngôn hay về sách truyền cảm hứng cho độc giả
Cùng quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee đọc những câu danh ngôn nổi tiếng về sách dưới đây để hiểu được những giá trị sâu xa và tầm quan trọng của sách.
Mùa hạ trong những trang sách
Hãy cùng quán phê đẹp The Wiselands Coffee lạc vào những mùa hè, nơi không chỉ có nắng vàng, trời xanh mà còn có những câu chuyện thấm đượm tình đời, tình người. 
7 tựa sách truyền cảm hứng cho phụ nữ hiện đại
Nhân dịp 8/3 cận kề, cà phê sách The Wiselands Coffee xin giới thiệu đến quý bạn đọc 7 tựa sách truyền cảm hứng cho phụ nữ hiện đại.