Top 10 quán cafe phố cổ được bạn trẻ vô cùng yêu thích! 11.05.2023 5522 views

Nếu là một tín đồ của những quán cafe đẹp ở Hà Nội chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với những quán cafe phố cổ với nét xưa, vintage và một chút lãng mạn nên thơ rất Hà Nội. Không chỉ là coffee, mỗi không gian cà phê còn là nơi mọi người lui tới để thư giãn, chiêm nghiệm về cuộc sống sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Dù là người Hà Nội hay là du khách mới ghé có lẽ cũng từng rất mê nét đẹp rất “Hà Nội” của những quán cafe này!

1. The Wiselands Coffee cafe sách nổi tiếng

Nhắc đến những quán cafe phố cổ với không gian sách ấm áp, yên bình không thể không nhắc tới The Wiselands Coffee. Nét đặc biệt của quán là không gian nhiều cây xanh thoáng mát và một thư viện sách hay miễn phí với hàng ngàn đầu sách giá trị. Đây cũng là địa điểm thu hút khách nước ngoài đến thưởng thức cà phê đọc sách, có lẽ vì mang phong cách pha chút một thư viện cổ kính ở Châu Âu nên quán rất thu hút các bạn đến chơi, là thường được nhắc đến như một trong những quán cafe view đẹp Hà Nội với nhiều điều bổ ích cho các bạn trẻ. Đồ uống chỉ từ 33k-69k. 

Địa chỉ: Số 17 Hạ Hồi, Q.Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội 

Fanpage: www.facebook.com/quancaphewiselands

2. Hanoi House Cafe, cafe phố cổ mang nét cổ xưa

Hanoi House Cafe, quán cafe phố cổ Hà Nội rất quen thuộc không chỉ với các bạn trẻ mà còn cả những người lớn tuổi. Quán có thiết kế ấn tượng với sự kết hợp của những món đồ có từ thời xưa tạo nên một không gian hoài cổ yên bình. Quán khá nổi tiếng và thường xuyên được bình chọn thuộc top những quán cafe đẹp ở Hà Nội. Đồ uống ở đây cũng rất đa dạng với mức bình quân từ 30k đến 50k.

Địa chỉ: 47 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm

Fanpage: www.facebook.com/thehanoihouse

3. Giảng Café thương hiệu đã rất lâu đời

Là người Hà Nội hay đã quá quen thuộc với những quán cafe phố cổ lâu năm hẳn không còn xa lạ với Giảng Cafe. Quán nổi tiếng với sự gian giản dị, yên bình giữa phố xá nhộn nhịp. Và đặc biệt là món cafe trứng thơm ngon đã làm nên tên tuổi lâu đời. Món này gồm 2 thành phần kem trứng và cà phê đen, hai thứ hòa quyện với nhau hoàn hảo để tạo ra một loại cà phê riêng của Hà Nội. 

Địa chỉ: Ngõ 39 Nguyễn Hữu Huân, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội

Giờ mở cửa: 7:30 – 22:30

Fanpage: www.facebook.com/cafegiang.vn

4.Cafe Nhĩ – Hàng Cá

Cafe Nhĩ là 1 trong tứ trụ cà phê đất Hà Nội xưa bên cạnh Giảng, Đinh, Năng. Cà phê Nhĩ cũng đã thành lập được hơn nửa thế kỷ. Trải qua bao nhiêu thăng trầm của thời gian, chứng kiến những biến động lịch sử của mảnh đất kinh kỳ. So với các quán cà phê khác ở trên thì Cà phê Nhĩ ít được mọi người biết tới hơn. Nhưng nếu là một người yêu cafe phố cổ thì nhất định bạn phải thử khi đến Hà Nội.

Địa chỉ: Số 2, Hàng Cá, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá: 30.000 VND/ ly

5. Đinh Cafe – Đinh Tiên Hoàng

Cafe Đinh mang phong cách hoài cổ, khá nổi tiếng trong top những quán cafe phố cổ nổi tiếng ở Hà Nội và đối với một số người thì có lẽ nhìn quán sẽ hơi cũ và có chút bừa bộn. Nhưng bù lại, thức uống tại đây khá ngon, cafe đậm thơm. Đặc biệt là món cà phê trứng ở đây được đánh giá không thua kém cà phê Trứng của Giảng. Từ lan can tầng 2 bạn sẽ ngắm nhìn được phố cổ Hà Nội, toàn cảnh không gian Hồ Gươm, nhưng rất khó để có thể ngồi vị trí này vì lúc nào cũng kín người.

Giá trung bình của các loại đồ uống là 20k đến 30k.

Địa chỉ: Tầng 2, số 13 Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bạc.

6. Cộng Caphe – Nguyễn Hữu Huân quán cafe phố cổ mang phong cách trẻ trung

Đối với nhiều bạn trẻ thì Cộng Caphe không còn quá xa lạ bởi những điều thú vị và đặc biệt chỉ có quán cà phê này. Đây cũng được cói là một trong những quán cafe view đẹp Hà Nội có phong cách khá độc đáo. Quán với mong muốn đem đến người khách hàng những trả nghiệm khác biệt về cà phê Việt Nam. Đặc biệt tới đây bạn còn được thả mình vào những khung cảnh cổ xưa để cho ra đời những bức hình đặc sắc nhất.

Thực đơn đa dạng từ cafe, sinh tố, nước trái cây,… Món nào cũng ngon và mộc mạc, giản dị như chính tên gọi của quán. 

Địa chỉ: 35A Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm

Fanpage: www.facebook.com/congcaphe.35annguyenhuuhuan

7. Vintage 1976 Cafe – Đinh Lễ

Nếu bạn đang tìm các quán cafe phố cổ đẹp mang phong cách vintage ở Hà Nội thì đây chính là gợi ý hoàn hảo. Từ vị trí ngồi của quán bạn có thể ngắm nhìn đường phố Hà Nội một cách chân thực nhất. Với vị trí đẹp, không gian yên tĩnh, thoáng mát, Vintage 1976 cũng là điểm đến quen thuộc đối với những du khách đi du lịch phố cổ hay các bạn trẻ lang thang phố sách Đinh Lễ ngày cuối tuần.

Địa chỉ: Số 19 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm

Fanpage: www.facebook.com/vintage1976cafe

8. Ban Công Bistro quán cafe phố cổ với ban công đặc biệt chill

Ban Công Bistro nằm ngay trên con phố Đinh Liệt với màu sơn vàng nổi bật, điểm nhấn là những khoảng ban công đầy lãng mạn. Ban Công Bistro là một toà nhà cổ, được xếp hạng di tích thành phố cấp 3, nằm ở ngã tư Đinh Liệt – Hàng Bạc trong trung tâm phố cổ.

Đây là quán cafe phố cổ ở Hà Nội vẫn giữ được hồn xưa với những góc tường tróc lở, cầu thang gỗ, mấy chiếc kệ cổ kính bên trên đặt bình hoa theo mùa…
Địa chỉ: Số 2 Đinh Liệt, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Fanpage: www.facebook.com/banconghouse 
Giờ mở cửa:08:00 – 23:00 

9. Gạo cafe

Gạo Café nằm tại cuối phố Chợ Gạo giao với phố Đào Duy Từ. Không gian bên ngoài quán nổi bật với giàn hoa giấy và bức tường graffiti độc đáo, mang đến cảm giác về nhịp sống vừa yên bình vừa hiện đại trong lòng phố cổ. Bước vào quán, bạn sẽ bắt gặp hương thơm và mùi vị ấm áp, ngọt ngào của cà phê cùng với các loại bánh ngọt được làm hàng ngày tại quán.

Địa chỉ:10 Chợ Gạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Fanpage: www.facebook.com/gaocafehanoi

10. Tranquil Books & Coffee cà phê sách với không gian trầm ấm

Tranquil – một quán cà phê sách khá nổi tiếng tại Hà Nội, với phong cách rất riêng. Nói về không gian thì quán tạo ấn tượng với tủ sách cao khoảng 2 tầng với rất nhiều sách. Đặc biệt ở đây buổi tối thường có chương trình ghita, nhạc nhẹ mang phong cách rất riêng. Một sự lựa chọn cuối tuần cho những bạn thích lang thang cafe phố cổ vào cuối tuần cùng bạn bè hoặc người thương

Địa chỉ: Số 5 – 8 Nguyễn Quang Bích, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Fanpage: www.facebook.com/cafetranquil

5/5 - (5 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Quán cà phê mát lạnh trốn nóng Hà Nội
Trời Hà Nội vào hè, thời tiết trở nên nóng bức bởi cái nắng chói chang, quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee trở thành một nơi dừng chân yên bình, mát lạnh. 
Hà Nội tháng 3 - Những địa điểm không thể bỏ lỡ
Để tận hưởng không khí tháng 3 của Hà Nội, bạn có thể chọn tới hồ Hoàn Kiếm để ngắm làn sương huyền ảo, đi dọc các con phố thưởng thức vẻ đẹp cùng hương thơm ngào ngạt của hoa bưởi, hoa sưa, hay đơn giản là ghé một quán cà phê đẹp để chậm rãi ngắm nhìn Hà Nội.
Top 7 quán cà phê đẹp tại Hà Nội có không gian an yên
Tại thành phố này bạn có thể chọn nghỉ chân trong một quán cà phê đẹp, chậm lại một chút nhâm nhi vị cà phê Hà thành, trong một không gian thật an yên.
Gợi ý lịch trình 1 ngày khám phá Hà Nội mùa đông
Lịch trình 1 ngày khám phá mùa đông Hà Nội với cúc họa mi, quán cafe đẹp và cảnh sắc Hồ Gươm...
Gợi ý 5 địa điểm du xuân thú vị ở Hà Nội
Tết Nguyên đán đang đến gần, Hà Nội rộn ràng trong sắc đào hồng, không khí tưng bừng náo nhiệt khắp các con phố. Mời bạn tham khảo những địa điểm vui chơi thú vị để tận hưởng trọn vẹn cái Tết bên gia đình, bạn bè.
Top 10 quán cà phê mua mang về gần đây có đồ uống hấp dẫn ở Hà Nội
Ở Hà Nội có nhiều quán cà phê mua mang về gần đây thu hút khách hàng bởi không gian thoải mái và đồ uống chất lượng