Hà Nội tháng 6 - Những ngày mùa hạ 12.06.2024 372 views

“Tháng sáu rồi em về với hồ Gươm.

Góc phố cổ êm đềm bao nỗi nhớ.

Mưa ngập lối ướt đẫm bàn chân nhỏ.

Xao xuyến lòng chùm phượng vĩ ngả nghiêng.”

 Trích ‘Tháng Sáu hạ thương” – Giọt mưa thu 

Tháng 6 là khoảng thời gian thể hiện rõ những đặc trưng ngày hè tại Hà Nội, với cái nắng rực rỡ cùng những cơn mưa rào bất chợt. Cùng Thư quán, quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee dạo một vòng Hà Nội cùng những điều đặc biệt của tháng 6 tại Hà Nội.

Những loài hoa của tháng 6 Hà Nội 

Nhắc đến hoa tháng 6, chắc chắn phải kể đến sen, đây là thời điểm sen bắt đầu bung nở và vào độ đẹp nhất, xuống phố những ngày hạ nắng nóng, sắc hồng – trắng tinh khiết, dịu dàng của sen khiến lòng người cũng dịu lại. 

Nghĩ đến sen ở Hà Nội người ta sẽ nghĩ ngay đến sen Hồ Tây, hay đầm sen Xuân Đỉnh được xem là những chốn sen lâu đời và có diện tích rộng nhất của thành phố, không có nơi nào trồng được thứ sen đẹp, nhiều cánh, lâu tàn, hương thơm lâu như sen ở chốn này.

Ngoài ra, không khó để bạn bắt gặp những chiếc xe đạp chở theo hương sen thơm ngát đi khắp phố phường của các cô bán hoa rong. 

Tháng 6 cũng vẫn lưu lại những sắc hoa của mùa hè, màu đỏ rực của những hàng cây phượng vĩ, màu tím của những chùm hoa bằng lăng và màu vàng rực rỡ của hoa muồng hoàng yến. 

Những thức quà của tháng 6 Hà Nội 

Đi dọc con phố Phan Đình Phùng những ngày tháng 6, bạn sẽ thấy ngay những cây sấu trĩu quả, rụng bên vỉa hè cùng những mẹt sấu gánh dọc đường. Sấu tháng 6 còn vương chút vị chua trên đầu lưỡi. 

Đến cùng với mùa sấu là mùa vải, vải tháng 6 chưa vào độ ngon, ngọt nhất, nhưng từng chùm vải màu sắc bắt mắt vẫn đủ khiến người ta yêu thích. 

Tháng 6 cũng mang đến cho Hà Nội những sạp hoa quả đầy ắp những màu sắc thanh mát, những thức quà từ khắp mọi miền tổ quốc trên các gánh hàng rong hay những gian chợ tấp nập. Những ngày này, dạo một vòng chợ Đồng Xuân bạn có thể thấy những loại quả đa dạng như mận, đào, dưa bở, thanh mai,….

Những góc cà phê để chill tháng 6 Hà Nội 

Thời tiết Hà Nội tháng 6 “đỏng đảnh” tựa như cô nàng mới lớn, có lúc là cái nắng gay gắt, có khi là cơn mưa rào vội vã chợt đến rồi đi, và còn gì tuyệt vời hơn giữa cái nắng vàng rực, giữa cơn mưa ướt lạnh, ta tìm được một quán cà phê đẹp nơi góc phố để trốn nắng tránh mưa, tĩnh lại để ngắm nhìn phố phường. 

Thư quán cà phê sách The Wiselands Coffee nằm nơi ngõ Xóm Hà Hồi giữa lòng thành thị, một trong những quán cà phê đẹp ở Hà Nội với những góc xanh mát của cỏ cây, những góc bình yên cùng hương thơm thoang thoảng của trầm hương và những tủ sách lớn với hàng nghìn đầu sách đa dạng. 

The Wiselands Coffee mang đến cảm giác xanh mát, nhưng cũng đầy ấm áp, lãng mạn, một trong những địa điểm thích hợp cho bạn vào tháng 6 ở Hà Nội. 

Những ngày tháng 6, cùng dạo quanh Hà Nội với hương sen, hương trái cây đầu mùa dịu ngọt, dừng chân bên một quán cà phê đẹp thư thả tận hưởng một Hà Nội tháng 6 nắng mưa bất chợt.

(The Wiselands sưu tầm và tổng hợp)

0/5 - (0 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Thư quán cafe sách siêu chill ở Hà Nội
Thư quán cafe sách The Wiselands Coffee nằm trong con ngõ Hạ Hồi giữa lòng Hà Nội tấp nập nhưng lại mang vẻ đẹp của sự an bình, yên tĩnh.
Hà Nội vào thu - mùa của thương nhớ và bình yên 
Cùng thư quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee dạo qua những ngày thu Hà Nội an yên. 
Không gian thư quán cafe sách độc đáo 
Là một trong hai không gian của quán cà phê đẹp The Wiselands, không gian 24 Quang Trung - nằm ngay đối diện 17 Hạ Hồi - mang nét độc đáo với sự yên tĩnh và riêng tư.
Thư quán cafe sách an yên giữa lòng Hà Nội
Nằm trong con ngõ Hạ Hồi cổ kính, ngay cạnh phố Quang Trung tấp nập với nhiều cửa hàng ẩm thực đặc sắc, thư quán The Wiseands Coffee là một thư quán cafe đẹp giữa lòng Hà Nội. 
Top 5 quán cà phê đẹp tha hồ “cày” deadline ở Hà Nội
Có những quán cà phê đẹp không chỉ là nơi thưởng thức đồ uống, gặp gỡ bạn bè, thư giãn mà còn là nơi phù hợp chạy deadline.
6 quán cafe view đẹp Hà Nội nhất định đến thử một lần! 
6 địa chỉ quán cà phê đẹp view đẹp ở Hà Nội với không gian lãng mạn, nhẹ nhàng nhất định nên khám phá trong mùa hè này.