Những cuốn sách về tình cảm gia đình ấm áp 25.06.2024 319 views

Gia đình luôn là điểm tựa vững chắc nhất của mỗi con người, là nơi con người nhận được tình yêu thương vô điều kiện. Cùng cà phê sách The Wiselands Coffee điểm qua những cuốn sách hay về tình cảm gia đình ấm áp, thiêng liêng trong bài viết dưới đây.

List sách về gia đình
List sách về gia đình

1. “Trong gia đình” – Hector Malot 

Trong gia đình là một trong những cuốn tiểu thuyết nổi bật của Hector Malot về chủ đề trẻ em và gia đình. Cuốn sách là hành trình tìm lại gia đình của cô bé Perrine, một cuộc hành trình đầy gian khổ và khó khăn nhưng với nghị lực mạnh mẽ và sự khôn khéo, cô bé đã tìm lại được người thân. 

Cuốn sách mang đến những năng lượng tích cực cho người đọc, khơi dậy lòng yêu thương, sự đồng cảm và nghị lực vượt qua khó khăn, đồng thời cho thấy vẻ đẹp của tình thân, những cảm giác mà chỉ “trong gia đình” mới có được. 

“Và ông nghĩ chúng ta có thể gặp con người tốt bụng mà chúng ta cần! Rồi chúng ta sẽ sống hạnh phúc…trong gia đình.” 

Trích cuốn sách “Trong gia đình”
Cuốn sách "Trong gia đình"
Cuốn sách “Trong gia đình”

2. “Hứa với con ba nhé” – Joe Biden

“Hứa với con ba nhé” là cuốn hồi ký cảm động của cựu tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden về khoảng thời gian khắc nghiệt, đầy biến động của cuộc đời ông. 

Khoảng thời gian đó Joe Biden phải đối mặt với 3 vấn đề: cậu con trai cả Beau Biden mắc phải căn bệnh ung thư não; quyết định theo đuổi việc tranh cử tổng thống năm 2016; khối lượng công việc ở cương vị là Phó tổng thống cùng các cuộc khủng hoảng nước ngoài ở Iraq, Ukraine và Trung Mỹ.

Tựa sách “Hứa với con ba nhé” là lời cậu con trai cả Beau đã nói với ông “Hãy hứa với con rằng bất kể chuyện gì xảy ra, ba cũng sẽ ổn.” Và trong những tháng ngày gian khổ nhưng cũng đầy vinh quang, lời nói ấy cùng sức mạnh từ sự gắn kết sâu sắc giữa ông với gia đình luôn là một trong những điểm tựa vững chắc cho ông. 

“Gia đình là sự giải thoát quan trọng của tôi trong suốt 5 năm rưỡi làm Phó Tổng thống. Ở bên họ, tôi như được an toàn giữa mắt bão, nó gợi nhớ đến sự thoải mái tự nhiên và những nhịp điệu cuộc sống trước đây của chúng tôi. Sự bình yên lại sắp đến khi thời gian tại nhiệm của tôi kết thúc.”

Trích cuốn sách “Hứa với con ba nhé”
Cuốn sách "Hứa với con ba nhé"
Cuốn sách “Hứa với con ba nhé”

3. “Nhà” – Nguyễn Bảo Trung 

“Nhà” là cuốn sách mang đến sự bình yên trong tâm hồn, những câu chuyện bình yên đời thường cùng triết lý sâu lắng của bác sĩ Nguyễn Bảo Trung. 

Dưới góc nhìn của một bác sĩ, “Nhà” mang đến những câu chuyện sinh lão bệnh tử của bác sĩ và bệnh nhân, những giọt nước mắt, những nụ cười giữa cuộc đời quá nhiều chìm nổi, thay đổi… nhưng tác giả đã mang vào đó tình thương cùng tấm lòng “mong mọi người hãy sống thiết tha với nhau hơn nữa, hãy là NHÀ thật sự để người thương có thể trở về. Bởi biết đâu, chớp mắt một cái chỉ còn lại tro tàn”.

“Ngày mà mẹ sinh ra ta là ngày sinh nhật, ngày mà ta hiểu được công lao biển trời của mẹ là ngày ta trưởng thành. Và ngày ta mà đến quỳ bên gối mẹ, chỉ biết thốt lên được tiếng gọi “mẹ”, rồi khóc … đó là ngày ta đã về nhà.”

Trích cuốn sách “Nhà”
Cuốn sách "Nhà"
Cuốn sách “Nhà”

4. “Cùng con lớn lên từng ngày” – Nguyễn Minh Hải 

“Cùng con lớn lên từng ngày” là cuốn tạp văn ghi lại những kinh nghiệm làm cha của nhà báo Nguyễn Minh Hải. Không chỉ nêu kinh nghiệm của bản thân về việc dạy con, tác giả cũng gợi ra những bài học mà người đang làm cha mẹ, sẽ làm cha mẹ nên suy ngẫm. 

Với từng vấn đề, tác giả luôn “kể chuyện” rồi nêu ra giải pháp mà mình cho là hợp lý chứ không tỏ ra khuyên bảo độc giả nên làm thế nào, cuốn sách là một món quà có ý nghĩa cho các gia đình, cho các bậc cha mẹ trong dịp Ngày Gia đình Việt Nam!

“Từ trải nghiệm của bản thân, tôi thấy rằng, chúng ta có đi đông đi tây, có làm việc trên rừng dưới biển, có sống sang cả hay giản đơn thì điều gắn bó và nơi gắn bó với ta nhiều nhất chính là gia đình, trong đó có những đứa con yêu thương của mình!”

Trích cuốn sách “Cùng con lớn lên từng ngày”
Cuốn sách "Cùng con lớn lên từng ngày"
Cuốn sách “Cùng con lớn lên từng ngày”

5.  “Megan muốn về nhà và mẹ cũng thế” – Bạch Thái Hà 

“Megan muốn về nhà và mẹ cũng thế” là cuốn tự truyện của một người mẹ trong hành trình tìm lại sự sống cho cô con gái mới 9 tuổi nhưng mắc phải căn bệnh ung thư máu. Một câu chuyện cảm động mà không bi thương, từng trang sách bừng sáng với nghị lực phi thường của người mẹ cùng cô con gái nhỏ. 

Cuốn sách kể lại hành trình cam go nghẹt thở bên ranh giới sinh tử mà cả đại gia đình cùng bé Megan đã cùng nhau vượt qua, là câu chuyện về sự sẻ chia, tình yêu thương vô bờ bến giữa con người, gia đình và thắp lên ngọn lửa tin yêu hi vọng vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

“Mỗi câu chuyện trong hành trình đấu tranh để giành giật sự sống có thể khiến từng người cha người mẹ rơi nước mắt và hơn hết thảy là yêu thương hơn cuộc sống quý giá mà bản thân mỗi người đang có.”

Nhà văn Di Li – bạn của tác giả Bạch Thái Hà chia sẻ.
Cuốn sách "Megan muốn về nhà và mẹ cũng thế"
Cuốn sách “Megan muốn về nhà và mẹ cũng thế”

Những đầu sách trên hiện đang có sẵn tại Thư quán, cà phê sách The Wiselands Coffee phục vụ bạn đọc miễn phí. Trân trọng mời bạn tới đọc sách! 

  • The Wiselands Coffee 17 Hạ Hồi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mở cửa từ 7h đến 23h
0/5 - (0 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Những câu nói hay trong truyện "Doraemon"
Thư quán cafe sách The Wiselands Coffee xin giới thiệu những câu nói hay đầy cảm hứng và cảm xúc trong bộ truyện “Doraemon.”
30 danh ngôn hay về sách truyền cảm hứng cho độc giả
Cùng quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee đọc những câu danh ngôn nổi tiếng về sách dưới đây để hiểu được những giá trị sâu xa và tầm quan trọng của sách.
Tinh thần bất khuất trong những trang sách về người lính
Thư quán cà phê sách The Wiselands xin giới thiệu đến quý độc giả những tác phẩm về những người lính kiên cường, bất khuất trong hành trình giữ gìn và bảo vệ nền độc lập của dân tộc.
Sách hay mua tại Thư quán
Thư quán hiện có hơn 7000 đầu sách được giới thiệu trực tiếp từ các Nhà xuất bản, đơn vị phát hành toàn quốc
Hai tác phẩm nổi bật của tác giả Jonas Jonasson
Trong bài viết dưới đây cà phê sách The Wiselands Cofee xin giới thiệu quý bạn đọc hai trong những tác phẩm nổi bật nhất của Jonas Jonasson.
“Sự suy tàn và sụp đổ của đế chế La Mã” - Bộ sách đồ sộ nhất về lịch sử văn minh thế giới
Thư quán cà phê sách The Wiselands Coffee trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc một trong những bộ sách lịch sử đồ sộ nhất về lịch sử văn minh  thế giới - “Sự suy tàn và sụp đổ của đế chế La Mã” của tác giả Edward Gibbon.