Tuổi trẻ rực rỡ trong những trang sách 13.06.2024 392 views

Mùa hè, mùa của ánh nắng trong veo, mùa của tuổi trẻ rực rỡ. Thư quán cà phê sách The Wiselands Coffee xin giới thiệu đến quý bạn đọc những cuốn sách viết về chủ đề tình bạn, tình yêu của tuổi trẻ. 

Những cuốn sách về tuổi trẻ tại The Wiselands Coffee
Những cuốn sách về tuổi trẻ tại The Wiselands Coffee

1. Trăm năm gắn bó, một lời hẹn ước – Tô Quang Đồng 

Một trong những cuốn tiểu thuyết thanh xuân vườn trường nổi tiếng của tác giả Tô Quang Đồng. Câu chuyện bắt đầu với bối cảnh tại một ngôi trường cấp 3, ở độ tuổi mười tám, những rung động, tình cảm đầu đời đến thật tự nhiên với nam chính Tưởng Chính Hàn và nữ chính Hạ Lâm Hi. 

Bên cạnh mối tình đầu ngọt ngào của hai nhân vật, cuốn sách còn mang đến cho độc giả một bức tranh thanh xuân đầy màu sắc nơi có những những kỳ vọng từ cha mẹ, nhà trường, vòng xoáy học hành – thi cử, những quyết định quan trọng đầu đời, tình cảm bạn bè cùng tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ. 

“Ở độ tuổi cái gì cũng không biết, thì thích nhau chính là một loại may mắn.”

Trích tiểu thuyết “Trăm năm gắn bó, một lời hẹn ước” 
Cuốn sách "Trăm năm gắn bó, một đời hẹn ước"
Cuốn sách “Trăm năm gắn bó, một lời hẹn ước”

2. Brush! Thanh xuân rực rỡ đến thế – Izuru Kanaka

Trong ngày hè rực lửa, giấc mơ trở thành cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp của cậu nhóc Sorairo Suzuki chính thức tan vỡ. Mùa hè năm ấy, cậu kết thúc cấp 2 với mắt cá chân bó bột, một lời tỏ tình thất bại, và một tương lai mù mịt.

Cậu quyết định rẽ hướng thi vào tuyển vào trường nghệ thuật, cấp 2 kết thúc, cấp 3 cũng không theo những gì cậu tưởng tượng, cậu vẫn mù mịt về mọi thứ xung quanh, nhưng chẳng biết từ khi nào, cậu đã bị kéo vào những năm tháng điên rồ nhất cuộc đời mình. Cuốn sách mang một tuổi trẻ hết mình, rực rỡ và táo bạo. 

“Cậu trai thích vẽ tranh. Nhưng vẽ chưa đủ. Muốn vẽ nhiều, nhiều hơn nữa. Muốn tìm ra bức tranh của riêng mình vào một ngày nào đó.”

Trích cuốn sách “Brush! Thanh xuân rực rỡ đến thế”
Cuốn sách "Brush!Thanh xuân rực rỡ đến thế"
Cuốn sách “Brush!Thanh xuân rực rỡ đến thế”

3. Mắt biếc – Nguyễn Nhật Ánh 

Cuốn sách là câu chuyện về cuộc đời của chàng trai tên Ngạn, một cậu bé sinh ra và lớn lên trong một ngôi làng tên là Đo Đo ở vùng quê Quảng Nam đậm tình sâu nghĩa. Ngay từ nhỏ, cậu đã say mê và rung động với cô bạn hàng xóm, người có đôi mắt đẹp, đôi “mắt biếc” – Hà Lan. Vậy nên, ngay từ nhỏ, Ngạn luôn cố gắng và bất chấp mọi thứ để bảo vệ và làm cho Hà Lan vui lòng. 

Nhưng ở ngưỡng cửa của tuổi mới lớn, suy nghĩ của Hà Lan và Ngạn lại đối lập nhau. Ngạn yêu bầu trời đầy sao của làng Đo Đo, hướng về những điều xưa cũ, còn Hà Lan háo hức về thành thị tấp nập, cứ như vậy Hà Lan dần thay đổi đến ngỡ ngàng. 

Cuốn sách mang những rung động đầu đời, những mối tình tha thiết, bồng bột cùng sự trưởng thành của mỗi nhân vật. 

“Tôi gửi tình yêu cho mùa hè, nhưng mùa hè không giữ nổi. Mùa hè chỉ biết ra hoa, phượng đỏ sân trường và tiếng ve nỉ non trong lá. Mùa hè ngây ngô, giống như tôi vậy. Nó chẳng làm được những điều tôi kí thác. Nó để Hà Lan đốt tôi, đốt rụi. Trái tim tôi cháy thành tro, rơi vãi trên đường về.”

Trích cuốn sách “Mắt biếc”
Cuốn sách "Mắt biếc"
Cuốn sách “Mắt biếc”

4. Những thành phố giấy – John Green

Cuốn sách là một cuộc phiêu lưu của tuổi trẻ cùng mạch truyện vui tươi, hài hước, những câu chuyện xoay quanh những cô cậu học sinh năm cuối tại Orlando, Mỹ.

Xuyên suốt cuốn sách là những chuyến phiêu lưu nối tiếp nhau, những tình tiết thú vị, bất ngờ về mối quan hệ của các nhân vật, bắt nguồn từ một đêm Margo bất ngờ cạy tung cửa sổ và lách vào phòng Quentin để đề nghị cậu tham gia một phi vụ trả thù đầy táo bạo. 

Mỗi nhân vật trong câu chuyện đều có những tính cách khác nhau, những lo lắng suy tư rất thật của tuổi mới lớn cùng đam mê phiêu lưu của họ làm nên những hành trình vừa bồng bột, vừa đầy chân thật của tuổi thanh xuân. 

“- Chẳng có gì giống như ta tưởng tượng cả.

– Ừ, đúng vậy. Nhưng nếu không tưởng tượng, chẳng điều gì có thể xảy ra.”

Trích từ cuốn sách “Những thành phố giấy”
Cuốn sách "Những thành phố giấy"
Cuốn sách “Những thành phố giấy”

5. Ngày xưa có một chuyện tình – Nguyễn Nhật Ánh 

“Ngày xưa có một chuyện tình” mang vẻ đẹp của sự hoài cổ và một thanh xuân rực rỡ. Cuốn sách xoay quanh tình bạn, tình yêu trong sáng, rạng rỡ nhưng cũng không kém phần trắc trở, éo le của bộ ba Vinh – Miền – Phúc, những câu chuyện nhỏ xen kẽ lời kể của từng nhân vật chính mang đến cho độc giả một cái nhìn khách quan về câu chuyện tình cảm từ thuở thiếu thời tới khi đã trưởng thành của các nhân vật. 

Qua những trang sách của “Ngày xưa có một chuyện tình” độc giả sẽ được thấy những tình cảm trong sáng, những suy nghĩ có phần trẻ con, dại dột của tuổi trẻ, những vụng về, ngây dại trong cách cư xử của thanh xuân. 

“Trái tim có ngữ pháp riêng của nó và trong hệ thống ngữ pháp rối rắm và đầy tính mờ đục đó, “yêu” là một động từ bất quy tắc.” 

Trích từ cuốn sách “Ngày xưa có một chuyện tình”
Cuốn sách "Ngày xưa có một chuyện tình"
Cuốn sách “Ngày xưa có một chuyện tình”

Những đầu sách kể trên đều đang có sẵn tại cà phê sách The Wiselands Coffee – Thư quán, quán cà phê đẹp ở Hà Nội với không gian yên tĩnh phù hợp để tận hưởng thời gian thư thái bên những cuốn sách. Trân trọng mời bạn tới đọc sách!

  • The Wiselands Coffee 17 Hạ Hồi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mở cửa từ 7h đến 23h
0/5 - (0 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Những câu nói hay trong truyện "Doraemon"
Thư quán cafe sách The Wiselands Coffee xin giới thiệu những câu nói hay đầy cảm hứng và cảm xúc trong bộ truyện “Doraemon.”
30 danh ngôn hay về sách truyền cảm hứng cho độc giả
Cùng quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee đọc những câu danh ngôn nổi tiếng về sách dưới đây để hiểu được những giá trị sâu xa và tầm quan trọng của sách.
Tinh thần bất khuất trong những trang sách về người lính
Thư quán cà phê sách The Wiselands xin giới thiệu đến quý độc giả những tác phẩm về những người lính kiên cường, bất khuất trong hành trình giữ gìn và bảo vệ nền độc lập của dân tộc.
Sách hay mua tại Thư quán
Thư quán hiện có hơn 7000 đầu sách được giới thiệu trực tiếp từ các Nhà xuất bản, đơn vị phát hành toàn quốc
Hai tác phẩm nổi bật của tác giả Jonas Jonasson
Trong bài viết dưới đây cà phê sách The Wiselands Cofee xin giới thiệu quý bạn đọc hai trong những tác phẩm nổi bật nhất của Jonas Jonasson.
Những cuốn sách về tình cảm gia đình ấm áp
Cùng cà phê sách The Wiselands Coffee điểm qua những cuốn sách hay về tình cảm gia đình ấm áp, thiêng liêng trong bài viết dưới đây.