Tháng 8 về, Hà Nội đẹp dịu dàng thời khắc giao mùa 30.07.2024 1551 views

Tháng 8 đến, cái nắng của mùa hạ cũng nhạt dần, sự mát mẻ của mùa thu đang từng bước đến bên Hà Nội. 

Thư quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee giới thiệu đến các bạn những điểm đến lý tưởng để thấy trọn nét đẹp của Hà Nội tháng 8. 

1. Tản bộ tại Hồ Gươm 

Không khí đầu thu với sự mát mẻ, trong trẻo, bầu trời trong xanh và nắng dịu nhẹ là điều kiện thích hợp để tản bộ. Khi dừng chân bên Hồ Gươm, bạn sẽ thấy nhiều di tích lịch sử ghi dấu ấn của dân tộc như tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc,… Đặc biệt, khi đêm xuống, Hồ Gươm trở nên lung linh hơn với ánh đèn lấp lánh. 

Thật thú vị khi được ngồi bên hồ, thưởng thức cốc trà chanh hay những que kem Tràng Tiền mát lạnh cùng bạn bè và người thân. Đây cũng là địa điểm yêu thích của nhiều du khách nước ngoài, mang đến cảm giác thư thái độc đáo giữa lòng thủ đô.

2. Check-in những con phố ngập lá vàng thi vị 

Tháng 8 là khúc nhạc chuyển mùa ở Hà Nội, khi những tán cây xanh bắt đầu nhuốm sắc vàng, mang theo vẻ đẹp thi vị, lãng mạn đầu thu, Hà Nội như một bức tranh đa chiều và sống động qua từng con phố. Đi dưới những tán cây trên các con đường như Kim Mã, Nguyễn Tri Phương, Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng, Trần Phú… chắc chắn bạn sẽ muốn dừng lại để cảm nhận vẻ đẹp lãng mạn của thời gian. 

Đây cũng là những điểm lý tưởng để check-in và lưu giữ những bức ảnh đẹp, với khung cảnh lung linh chẳng kém gì các thước phim Hàn Quốc.

3. Tận hưởng hương hoa sữa đặc trưng trên các con đường Hà Nội

“Em nghe kìa trời đã chớm sang thu

Gió se lạnh đánh đu ngoài khung cửa

Thoảng đâu đây hương nồng nàn hoa Sữa

Bao ngọt ngào chất chứa những yêu thương.”

-Trích “Nhớ mùa hoa sữa” | Phạm Hồng Giang-

Cuối tháng 8, hoa sữa bắt đầu nở rộ và tỏa hương thơm ngát trên khắp các con phố. Dù không chỉ có ở Hà Nội, nhưng khi nhắc đến mùa thu Hà Nội, người ta không thể không nhớ đến hương thơm đặc trưng của hoa sữa mỗi khi thu về. 

Đi dọc các con phố Nguyễn Du, Quang Trung hay con đường hoa sữa dọc Hồ Tây, hương hoa sữa hòa quyện trong gió, lan tỏa khắp các con đường cùng ánh nắng thu, gợi lên biết bao kỷ niệm và hình ảnh khó quên về thủ đô. Hoa sữa không kiêu sa, không rực rỡ, không màu mè hay phô trương, mà chỉ với cái tên giản dị, nhẹ nhàng đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người.

4. Thưởng thức cốm – thức quà mùa thu Hà Nội 

Nhắc tới mùa thu Hà Nội không thể không nhắc đến cốm và các sản phẩm từ cốm như chả cốm, chè cốm, bánh cốm,… với hương vị thơm ngon, dẻo mềm đặc trưng. Cốm được chế biến từ hạt lúa nếp non khi còn bấm sữa, sau đó rang lên và sàng sảy để loại bỏ vỏ trấu. Địa điểm nổi tiếng nhất để thưởng thức cốm dẻo thơm, ngọt thanh ở Hà Nội chính là làng Vòng (Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy).

Đây không chỉ là nơi sản xuất và bán cốm, mà còn là điểm đến thu hút du khách muốn tìm hiểu về quy trình làm cốm truyền thống. Tại đây, bạn có thể tận mắt chứng kiến từng công đoạn tỉ mỉ từ chọn lúa, rang, giã đến sàng sảy và đóng gói. Trải nghiệm này giúp bạn cảm nhận sâu sắc hơn về giá trị văn hóa và tâm huyết của người làm cốm làng Vòng.

5. Thả mình vào không gian quán cà phê đẹp thư thả giữa lòng Hà Nội 

Đến với con ngõ Hạ Hồi lâu đời, bạn sẽ cảm nhận được những nét đẹp cổ kính, yên bình của Hà Nội, tại đây bạn có thể ghé vào quán cà phê đẹp The Wiselands Coffee để tận hưởng sự yên bình giữa lòng Hà Nội. 

The Wiselands Coffee mang đến một không gian xanh mát và yên tĩnh với không gian được bao phủ bởi cây xanh, thư quán tạo nên bầu không khí trong lành và thoáng đãng. 

Thư quán cà phê sách nổi bật với thiết kế hiện đại, kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và tri thức. Những kệ sách được sắp xếp gọn gàng, chứa đựng hàng trăm đầu sách phong phú từ văn học, triết học đến khoa học và nghệ thuật.

Vào những ngày tháng 8, khi Hà Nội chuyển mình sang thu với tiết trời mát mẻ, đến The Wiselands Coffee là cách tuyệt vời để bạn tận hưởng khoảnh khắc giao mùa. Không gian xanh mát của quán cùng những cuốn sách hay sẽ mang lại cho bạn những giây phút thư giãn, thảnh thơi và đong đầy cảm hứng.

Hà Nội tháng 8 mang đến vẻ đẹp dịu dàng và cuốn hút, với sự chuyển mình từ mùa hè sang thu, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Hãy cảm nhận Hà Nội trong khúc giao mùa tháng 8 theo cách riêng của bạn, để mỗi bước chân là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

(The Wiselands Coffee sưu tầm và tổng hợp)

0/5 - (0 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
6 quán cafe view đẹp Hà Nội nhất định đến thử một lần! 
6 địa chỉ quán cà phê đẹp view đẹp ở Hà Nội với không gian lãng mạn, nhẹ nhàng nhất định nên khám phá trong mùa hè này. 
Cà phê sách đẹp Hà Nội - The Wiselands 17 Hạ Hồi
Mời bạn ghé thăm một trong những quán cafe đẹp ở Hà Nội – The Wiselands Coffee 17 Hạ Hồi để tận hưởng không gian cafe sách yên tĩnh, lãng mạn với nhiều cây xanh và hàng nghìn đầu sách nổi tiếng đọc miễn phí tại chỗ.
Top 10 quán cafe phố cổ được bạn trẻ vô cùng yêu thích
Những quán cafe phố cổ với nét xưa, vintage và một chút lãng mạn nên thơ rất Hà Nội vốn không còn xa lạ nhưng vẫn luôn có một sức hút đặc biệt với các tín đồ yêu thích những quán cafe đẹp ở Hà Nội. Dưới đây là 10 quán cafe phố cổ mà bạn không thể bỏ qua khi đến thăm thủ đô.
Top 10 quán cà phê mua mang về gần đây có đồ uống hấp dẫn ở Hà Nội
Ở Hà Nội có nhiều quán cà phê mua mang về gần đây thu hút khách hàng bởi không gian thoải mái và đồ uống chất lượng.
Những quán cafe Hoàn Kiếm có phong cách độc đáo
Hãy cùng dạo qua một vài quán cà phê đẹp Hoàn Kiếm Hà nội, để cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những không gian mang phong cách độc đáo khác nhau nhé.
Top 7 quán cafe sách đẹp khu vực gần Hoàn Kiếm
Cùng khám phá 7 quán cafe sách "hot" nhất xung quanh khu vực Hoàn Kiếm nhé!