Những cuốn sách thiếu nhi đi cùng tuổi thơ của hàng triệu độc giả trên thế giới 05.06.2024 233 views

“Vào khoảnh khắc mà chúng ta thuyết phục đứa trẻ, bất cứ đứa trẻ nào, bước qua bậc thềm ấy, bậc thềm màu nhiệm dẫn vào thư viện, ta thay đổi cuộc sống của nó mãi mãi, theo cách tốt đẹp hơn.”

-Barack Obama-

Sách luôn mang đến cho thế giới non nớt của trẻ nhỏ những màu sắc mới lạ và thú vị, việc đọc sách sẽ mang đến cho các bé sự phát triển cả về  tâm lý, cảm xúc, ngôn ngữ và khả năng học hỏi. 

Những ngày nghỉ hè thảnh thơi, thư quán cà phê sách The Wiselands Coffee xin giới thiệu đến nhũng vị khách nhỏ những cuốn sách kinh điển dành cho thiếu nhi, đã đi cùng tuổi thơ của nhiều trẻ em trên thế giới. 

Sách thiếu nhi tại The Wiselands Coffee
Những cuốn sách thiếu nhi kinh điển tại thư quán The Wiselands Coffee

1. “Hoàng tử bé” – Antoine de Saint-Exupéry 

Hoàng Tử Bé là một cuốn sách kỳ lạ, được viết bởi một tác giả kỳ lạ và trong một hoàn cảnh cũng hết sức kỳ lạ, bởi nó không được viết bởi một nhà văn mà là bởi một chàng phi công người Pháp De Saint-Exupéry, ông sáng tác cuốn sách trong thời kì bị lưu vong khi nước Pháp bị chiếm đóng. 

Cuốn sách kể về một cậu bé, một hoàng tử sống trên tiểu tinh cầu B612, cậu đã quyết định rời hành tinh của mình để khám phá phần còn lại của vũ trụ, khám phá các hành tinh khác nhau, nơi cậu đã gặp được rất nhiều những sự việc, con người kỳ lạ, trong đó đặc biệt nhất là chuyến ghé thăm Trái Đất 

Cuốn sách là mang đến sự chữa lành, nhìn nhận sự việc qua lăng kính đầy màu sắc của trẻ em mà người lớn không thể nào thấy được. 

“Mỗi người đều có một bông hoa của riêng mình, một ngôi sao cho riêng mình, và chẳng có ai giống ai. Người cậu yêu là độc nhất, bởi cậu yêu người ấy, vậy thôi. Người ấy quan trọng vì người ấy là tình yêu của cậu.”

Trích cuốn sách “Hoàng tử bé”
Cuốn sách "Hoàng tử bé"
Cuốn sách “Hoàng tử bé”

2. Những tấm lòng cao cả –  Edmondo De Amicis

Cuốn sách được viết dưới dạng nhật ký của cậu bé Enrico, một cậu bé 11 tuổi tại Ý, trong suốt năm học cấp 3, cậu đã chăm chỉ ghi lại những câu chuyện đáng nhớ nhất đối với cậu. 

Những mẩu chuyện trong nhật ký của cậu bao gồm những sự kiện xảy ra trong cuộc sống hàng ngày cùng thầy cô, gia đình, bạn bè, hàng xóm; những câu chuyện được đọc trên lớp, những lá thư của cha mẹ. Mỗi câu chuyện trong cuốn sách đều là một bài học quý giá về tình cảm gia đình, tình thầy trò, bạn bè và tình yêu nước. 

“Sách vở của con là vũ khí, lớp học của con là quân đội, chiến trường là cả thế giới này, và chiến công là nền văn minh của cả nhân loại. Đừng làm một tên lính hèn nhát, Enrico của bố!”

Trích cuốn sách “Những tấm lòng cao cả”
Cuốn sách "Những tấm lòng cao cả"
Cuốn sách “Những tấm lòng cao cả”

3. Công chúa nhỏ – Frances Hodgson Burnett 

Cuốn sách là câu chuyện cô bé Sara Crewe 7 tuổi với tuổi thơ nhiều bước ngoặt và thử thách, từ một đứa trẻ sống trong tình yêu thương vô bờ bến cảu cha, giàu có thành đứa trẻ mồ côi, trắng tay; từ một “cô công chúa” trở thành kẻ chạy vặt, bị ngược đãi trong trường học. 

Đứng trước những thử thách, Sara vẫn luôn tự an ủi bản thân, kiên cường vượt qua và vẫn luôn đối xử tốt với mọi người bằng cả tấm lòng nhân hậu. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, Sara vẫn cho thấy những phẩm chất chân chính của một nàng công chúa thực thụ. 

Cuốn sách mang tính giáo dục cho thiếu nhi, về những phẩm chất đáng quý và quy luật ở hiền gặp lành. 

“Mình vẫn có thể là một công chúa trong tâm hồn… Luôn là một công chúa mà không ai hay biết là một thắng lợi lớn hơn rất nhiều.”

Trích cuốn sách “Công chúa nhỏ”
Cuốn sách "Công chúa nhỏ"
Cuốn sách “Công chúa nhỏ”

4. Con Bim trắng tai đen –  Gavriil Troyepolsky

Cuốn sách là câu chuyện cảm động về chú chó Bim của người thợ săn Ivan Ivanych và hành trình đi tìm chủ của Bim đầy nguy hiểm của chú chó.

Bị đánh, bị bắt nhốt, phải lang thang giữa trời tuyết lạnh, cơ thể của chú ngày càng suy yếu và tàn tạ, nhưng chú vẫn không từ bỏ. Nhưng đáng tiếc thay, đến khi người chủ thân yêu gặp lại Bim, chú chó đã ra đi mãi mãi. 

Câu chuyện như một lời ca ngợi sự trung thành, tận tụy của loài chó, đã lay động trái tim và lấy đi nước mắt của hàng triệu độc giả. 

“Có những người khốn khổ hiền lành có trái tim trong sáng, những con người “tầm thường” và “nhỏ bé” nhưng lại có tâm hồn cao cả. Chính họ cũng tô điểm cho cuộc sống, đem nhập mình vào tất cả những gì tốt đẹp nhất có trong nhân loại: lòng tốt, sự giản dị, niềm tin yêu.”

Trích cuốn sách “Con Bim trắng tai đen” 
Cuốn sách "Con Bim trắng tai đen"
Cuốn sách “Con Bim trắng tai đen”

5. Truyện loài vật – Ernest Thompson Seton

Lần đầu tiên trong một tác phẩm, các loài vật như chim và thú được đưa lên làm nhân vật chính, cuốn sách mang đến những câu chuyện cảm động, miêu tả chính xác về hành vi, môi trường sống của các loài vật trong môi trường tự nhiên. 

Cuốn sách không chỉ mang đến những kiến thức đa dạng về các loài vật mà còn cho chúng ta thấy, mỗi loài vật đều xứng đáng được yêu thương và trân trọng, khi yêu và hiểu vẻ đẹp của thế giới tự nhiên, con người mới có thể cảm nhận được cuộc sống một cách trọn vẹn.

“Mùa thu đem đàn ngỗng đi xa, trong khi ngỗng bố vẫn ở lại trông nhả. Song mối ràng buộc tất cả bọn chúng đã đưa chúng đi xa và đem chúng trở về, nó còn mạnh mẽ hơn cả sự sợ hãi trước cái chết. Vì vậy tôi đã bắt đầu yêu mến và quí trọng tiếng kêu của ngỗng trời”

Trích cuốn sách “Truyện loài vật” 
Cuốn sách "Truyện loài vật"
Cuốn sách “Truyện loài vật”

Những đầu sách kể trên đều đang có sẵn tại cà phê sách The Wiselands Coffee – một quán cà phê đẹp ở Hà Nội với không gian yên tĩnh phù hợp để tận hưởng thời gian thư thái bên những cuốn sách. Trân trọng mời bạn tới đọc!

  • The Wiselands Coffee 17 Hạ Hồi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Quán mở cửa hàng ngày từ 7h đến 23h
  • Hotline hỗ trợ đặt chỗ/mua sách: 090 123 36 23
0/5 - (0 bình chọn)
Click để đánh giá
Kết quả đánh giá của bạn đã được gửi thành công
Tin chọn lọc khác
Tinh thần bất khuất trong những trang sách về người lính
Thư quán cà phê sách The Wiselands xin giới thiệu đến quý độc giả những tác phẩm về những người lính kiên cường, bất khuất trong hành trình giữ gìn và bảo vệ nền độc lập của dân tộc.
Sách hay mua tại Thư quán
Thư quán hiện có hơn 7000 đầu sách được giới thiệu trực tiếp từ các Nhà xuất bản, đơn vị phát hành toàn quốc
Hai tác phẩm nổi bật của tác giả Jonas Jonasson
Trong bài viết dưới đây cà phê sách The Wiselands Cofee xin giới thiệu quý bạn đọc hai trong những tác phẩm nổi bật nhất của Jonas Jonasson.
Những cuốn sách về tình cảm gia đình ấm áp
Cùng cà phê sách The Wiselands Coffee điểm qua những cuốn sách hay về tình cảm gia đình ấm áp, thiêng liêng trong bài viết dưới đây.
“Sự suy tàn và sụp đổ của đế chế La Mã” - Bộ sách đồ sộ nhất về lịch sử văn minh thế giới
Thư quán cà phê sách The Wiselands Coffee trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc một trong những bộ sách lịch sử đồ sộ nhất về lịch sử văn minh  thế giới - “Sự suy tàn và sụp đổ của đế chế La Mã” của tác giả Edward Gibbon.
Tuổi trẻ rực rỡ trong những trang sách
Thư quán cà phê sách The Wiselands Coffee xin giới thiệu đến quý độc giả những cuốn sách mang nhiệt huyết, tình yêu ngô nghê cùng tình bạn trong trẻo của tuổi trẻ.